Thứ ba, 18/1/2022, 12:11 (GMT+7)

Gợi ý đổi kiểu tóc cho từng dáng mặt

Người có dáng mặt tròn nên tránh cắt những kiểu tóc ép sát vào mặt và ưu tiên kiểu tóc xoăn sóng tự nhiên nếu gương mặt bạn hình vuông.

Khuôn mặt tròn có chiều rộng và chiều dài xấp xỉ nhau, vì vậy, rẽ ngôi đối xứng sẽ làm khuôn mặt trông thon hơn. Độ dài tóc qua vai cũng phần nào giúp gương mặt trông cân đối hơn.

Nếu thích các kiểu tóc ngắn, người mặt tròn có thể tham khảo kiểu pixie. Kiểu tóc này có thể tạo hiệu ứng làm mặt bạn trông thuôn, có hình oval.

Trán, xương gò má và hàm của người mặt vuông có chiều rộng tương đương nhau, đường nét góc cạnh, rõ rệt, đặc biệt là ở đường viền hàm. Các kiểu tóc có nếp uốn mềm mại, tự nhiên sẽ phù hợp hơn cho dáng mặt vuông. Bạn nên tránh kiểu xoăn lọn to, cổ điển vì có thể khiến gương mặt trông kém mềm mại.

Kiểu tóc mái chéo, tỉa thưa cũng giúp gương mặt bớt góc cạnh, trở nên mềm mại, hài hòa hơn.

Tóc dài, để thẳng tự nhiên cũng là lựa chọn phù hợp với dáng mặt vuông do tóc sẽ che bớt hai bên trán đồng thời tạo cảm giác thuôn dài hơn cho cằm.

Phụ nữ với dáng mặt hình kim cương có gò má tuyệt đẹp, trán không quá cao hay rộng, cằm nhỏ. Mục tiêu khi chọn kiểu tóc nhằm tôn lên các đường nét chứ không cần làm cân đối, hài hòa gương mặt. Vì vậy, những kiểu tóc đơn giản như tóc thẳng buông xõa tự nhiên hoặc uốn cong ở ngay gò má sẽ làm khuôn mặt quyến rũ hơn. Ngôi giữa hoặc ngôi lệch đều không làm khó dáng mặt này.

Người có dáng mặt trái tim có phần trán rộng, đường nét thu hẹp dần về phía cằm nhọn. Kiểu tóc rẽ ngôi lệch sẽ che bớt đi phần trán rộng, làm phần đầu cằm trông phẳng hơn, tạo sự cân đối cho diện mạo

Mái bằng cũng không hẳn là lựa chọn lý tưởng với dáng mặt trái tim vì có thể khiến đối phương chú ý hơn vào phần cằm nhọn.

Khuôn mặt dài thường có xu hướng có vùng trán rộng và phần cằm cân đối nên có thể thử nghiệm kiểu rẽ ngôi giữa để làm nổi bật các đường cong trên khuôn mặt. Bạn cũng có thể chọn kiểu mái bằng để che bớt kích thước của trán và thu ngắn khuôn mặt.

Các lọn xoăn sóng lơi là kiểu tóc hoàn hảo dành cho dáng mặt dài. Kiểu tóc hất ngược mái ra sau, ép sát gương mặt có thể làm khuôn mặt trông dài hơn bình thường.

Gương mặt oval không quá khó để chọn kiểu tóc bởi các đường nét tròn trịa, phần trán rộng nhưng cân đối với độ dài khuôn mặt. Bạn có thể thoải mái thử nghiệm các kiểu tóc khác nhau mà không cần lo lắng nhiều về kết quả.

Mục tiêu nói chung khi đổi kiểu tóc cho dáng mặt oval là tránh chọn kiểu tóc khiến mặt dài ra hơn. Vì vậy, tóc chải ngôi lệch, uốn xoăn thường được ưu tiên hơn kiểu tóc thẳng, chải ngôi giữa.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới