Chủ nhật, 21/2/2021, 09:37 (GMT+7)

'Giải cứu' nông sản vùng dịch

Hà NộiTừ 5h, nhiều người dân ở Hà Nội đã có mặt tại điểm bán nông sản, 'giải cứu' cà chua, cà rốt giúp nông dân vùng dịch ở Hải Dương.

Sáng 21/2, thêm 10 tấn nông sản từ vùng dịch Hải Dương được chuyển lên Hà Nội nhờ người dân "giải cứu".

Số nông sản chủ yếu là cà chua và cà rốt, được thu mua từ những nông dân ở TP Chí Linh (Hải Dương).

Trời vừa hửng sáng, nhiều người Hà Nội khi di chuyển trên đường đã tranh thủ dừng xe để mua ủng hộ bà con vùng dịch.

Có những người chỉ mua vài cân, nhưng cũng có người mua hai, ba thùng. Giá của mỗi thùng khoảng 20 kg chỉ 80.000 đồng. "Tôi mua không phải vì giá rẻ, mà xem tivi thấy nông sản bà con không bán được nên mua ủng hộ một ít", bà Nguyễn Thị Lan (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Thuỷ, người trực tiếp đứng bán giúp nông sản cho nông dân Hải Dương, cho hay cách đây không lâu chị có mua nông sản ở huyện Kinh Môn tặng các bệnh viện dã chiến ở Hải Dương. "Nhiều bà con ở TP Chí Linh thấy tôi mua nhiều nên đánh tiếng nhờ giúp, thế là tôi bắt tay vào việc luôn", chị Thuỷ cho hay.

Trong hai ngày qua, nhóm của chị Thuỷ đã bán được khoảng 30 tấn nông sản. "Số lượng này chưa dừng lại, chúng tôi sẽ bán giúp bà con cho tới khi nào không còn để bán nữa", chị Thuỷ nói thêm.

Toàn bộ số tiền bán nông sản này sẽ được chuyển lại cho bà con nông dân để chia nhau, tuỳ theo số lượng hàng mà mỗi gia đình đã gửi bán.

Chị Lưu Thanh Hà (quận Đống Đa) mua ủng hộ hai thùng cà chua. "Thật sự là giá quá rẻ so với mua ở chợ. Tôi nhìn là biết nông sản sạch vì nếu là cà chua Trung Quốc thì quả sẽ rất to", chị Hà nói.

Dự kiến trong ngày 21/2, gần 20 tấn rau sạch từ Hải Dương sẽ về Hà Nội. Tất cả nông sản khi về tới Hà Nội đều được phun khử khuẩn.

Sở NN&PTNT Hải Dương cho biết hiện có hàng trăm tấn nông sản của tỉnh này đến kỳ thu hoạch nhưng không thể bán được do ảnh hưởng của Covid-19.

Hiện Hà Nội đang là một trong những nơi tích cực ủng hộ nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương. Ngoài các điểm bán trên đường, nhiều chuỗi siêu thị cũng lấy nông sản về bán giúp.

Đánh giá phiên bản mới