Thứ hai, 25/10/2021, 11:23 (GMT+7)

Gia đình, đồng nghiệp tiễn đạo diễn Trần Cảnh Đôn

TP HCMNSND Việt Anh, NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Phương Thanh và một số nghệ sĩ cùng người thân của đạo diễn Trần Cảnh Đôn đưa ông đoạn đường cuối, sáng 25/10.

Con cháu đưa di ảnh và linh cữu của đạo diễn Trần Cảnh Đôn lên xe tang về nơi hỏa táng. Giữa dịch, tang lễ được tổ chức gọn nhẹ, người nhà và khách viếng đều tuân thủ quy định phòng chống dịch. Người thân của đạo diễn Trần Cảnh Đôn giữ tinh thần bình tĩnh, mong ông ra đi thanh thản.

Vợ của đạo diễn Trần Cảnh Đôn lặng lẽ đi theo xe tang. Do đạo diễn mắc bệnh nặng, bà và cả nhà đã chuẩn bị sẵn tâm lý về sự chia ly. Đêm 21/10, khi đang trò chuyện với gia đình, ông gục lên vai vợ nhắm mắt và ra đi trong giấc ngủ.

Ca sĩ Phương Thanh là người em thân thiết của đạo diễn Trần Cảnh Đôn từ phim trường đến bàn nhậu. Tuy đã đến viếng cố đạo diễn hôm 22/10, sáng nay cô có mặt từ sớm, tiễn biệt ông lần cuối và hỗ trợ gia đình tổ chức lễ động quan cho ông.

Ca sĩ Phương Thanh hỗ trợ điều tiết dòng xe qua lại để gia đình làm lễ di quan cho đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Phương Thanh chia sẻ đạo diễn Trần Cảnh Đôn "nợ" cô và nhiều anh em đồng nghiệp cái hẹn tụ họp, nhậu sau khi Covid-19 qua đi. Cô nói: "Cái nhóm anh Đôn hay nhậu cùng hôm nay đến tiễn anh không thiếu một ai, chắc anh sẽ rất vui".

Diễn viên Kiều Trinh cũng đến viếng đạo diễn Trần Cảnh Đôn từ chiều 22/10. Sáng nay, cô quay lại chùa Vĩnh Nghiêm hỗ trợ người thân của ông trong lễ động quan.

Diễn viên Kiều Trinh, NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ Kiến An (từ trái qua) đứng trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm, nhìn theo xe tang đi khuất.

Linh cữu của đạo diễn Trần Cảnh Đôn nằm tại chùa Vĩnh Nghiêm từ sáng 22/10. Sinh thời, ông được nhiều đạo diễn đàn em nể phục và mến mộ. Nhiều diễn viên mang ơn ông cho họ cơ hội làm nghề và tạo nên tên tuổi. Lúc ngã bệnh, ông giấu hết mọi người nên ngày ông đi, ai cũng cảm thấy sốc, khó tin.

NSND Việt Anh đến tiễn đưa người đồng nghiệp lâu năm và chia buồn cùng gia đình ông.

NSƯT Thành Lộc lặng lẽ đợi tới giờ đưa tiễn bạn đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Kiến An chào tạm biệt đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Đạo diễn - NSƯT Phương Điền chắp tay vái lạy bậc tiền bối từng dìu dắt anh trong nghề.

Diễn viên Ngọc Tưởng nói lời từ biệt với đạo diễn thân thuộc.

Diễn viên Đoàn Minh Tài có mặt tại tang lễ đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới