Thứ ba, 2/2/2021, 14:05 (GMT+7)

Đường mai hút khách chơi Tết sớm

TP HCMLễ hội Tết Việt Tân Sửu 2021 hấp dẫn nhiều khách tham quan đến chụp ảnh tại đường mai, xin chữ ông đồ, thưởng thức ẩm thực...

Khai mạc vào ngày 27/1, Lễ Hội Tết Việt Tân Sửu 2021 tại Nhà văn hóa Thanh Niên đón đông khách tham quan. Khu vực hút khách nhất con đường trang trí 145 gốc mai vàng, chia đều từ cổng chào đến các khu vực. Đây là một phần của lễ hội diễn ra thường niên suốt 15 năm qua.

Chị Huyền (quận 10), nhân viên văn phòng gần Nhà văn hóa Thanh Niên, cho biết, hàng năm chị đều ghé lễ hội và nhận thấy đường mai năm nay trang trí hoa dày và rực rỡ hơn những năm trước.

Tố Uyên (thứ hai từ trái sang) cùng bạn ghé đường mai sau lễ tốt nghiệp. Uyên và các bạn cho biết cảnh quan gợi lên không khí Tết, khiến lòng nôn nao muốn về quê thăm nhà. Theo cô, lễ hội thường vắng người vào buổi trưa, nên đây cũng là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Không chỉ có đường mai, lễ hội còn trang trí những luống hoa cúc mâm xôi, các tiểu cảnh mùa xuân khắp khuôn viên nhà văn hoá.

Chị Hiền (quận Phú Nhuận) hàng năm đều cho thuê áo dài trong đến Lễ Hội Tết Việt tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Với giá 100.000 đồng/2 giờ, khách hàng có thể chọn cho mình chiếc áo dài vừa vặn, đa dạng về màu sắc và họa tiết để chụp ảnh.

Chị Hiền ước tính lượng khách thuê áo dài năm nay so với những năm khác giảm gần một nửa do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vẽ tranh truyền thần là một trong những hoạt động hấp dẫn du khách tại lễ hội.

Anh Kai (quận Gò Vấp), hoạ sĩ tranh truyền thần, cho biết hàng năm anh có thể vẽ đến 30 bức chân dung/ngày cho khách đến lễ hội. Nhưng năm nay anh chỉ vẽ trung bình 7 bức một ngày.

Dịch vụ ăn uống tại lễ hội khá đa dạng với những gian hàng ẩm thực các vùng miền. Giá mỗi suất ăn từ 35.000 đồng, và đồ uống từ 20.000 đồng.

"Phố ông đồ" là nét đặc trưng không thể thiếu của lễ hội.

"Ông đồ" Thành Đạt (quận Bình Tân) có kinh nghiệm viết chữ hàng năm tại lễ hội Tết Việt từ khi là học sinh trung học. Đạt cho biết, khách "xin" chữ với giá 50.000 - 200.000 đồng/chữ, bao lì xì vẽ tay có giá 15.000 - 25.000 đồng/chiếc.

Các gian hàng bán cả đồ lưu niệm truyền thống như: trống lắc tay, quạt, cành mai, cành đào... với giá dao động 35.000 - 100.000 đồng/món.

Lễ hội còn có nhiều hoạt động nghệ thuật phục vụ du khách như đờn ca tài tử, cải lương, múa lân sư rồng, võ thuật, biểu diễn nhạc dân tộc, thời trang, ca nhạc, ngày hội gói bánh chưng, bánh tét... Sự kiện kết thúc ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết).

Thanh Hằng

Đánh giá phiên bản mới