Chủ nhật, 2/5/2021, 14:08 (GMT+7)

Diệp Bảo Ngọc nhận hai điểm 10 khi hát 'Bà tôi'

Nhạc sĩ Huy Tuấn bất ngờ với Diệp Bảo Ngọc khi nữ diễn viên thể hiện ca khúc dân gian đương đại 'Bà tôi' theo phong cách nhạc kịch.

Diệp Bảo Ngọc là một trong ba thí sinh giành điểm cao nhất trong tập 10 Trời sinh một cặp mùa thứ 5. Cô chọn Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến - hit gắn liền tên tuổi ca sĩ Ngọc Khuê.

Diệp Bảo Ngọc cảm thấy rất may mắn khi có sự đồng hành và hỗ trợ từ đội trưởng Quốc Thiên. Không chỉ cùng luyện tập vũ đạo, anh còn điều chỉnh quãng giọng cao của cô cho phù hợp với bài hát, giúp cô dễ dàng cảm nhạc cũng như đồng điệu cảm xúc với ý nghĩa của ca từ.

Giọng nam cao của Quốc Thiên khi mở đầu bài hát đã gây nhiều ngạc nhiên cho giám khảo Nguyễn Hải Phong, tiếp ngay sau đó là giọng của Diệp Bảo Ngọc không chỉ đồng điệu đến bất ngờ mà còn khiến người nghe phải 'nổi da gà' vì cách xử lý. Nhạc sĩ Huy Tuấn từng e ngại cho Diệp Bảo Ngọc trước vòng thi đầy khó khăn này. Tuy nhiên sự thông minh của cô khi chọn cách hát giản dị, mộc mạc khiến cô nàng trở thành 'điểm sáng' trong chương trình.

Sau vài tuần thiếu vắng chiếc bàn mixer quen thuộc thì lần này Thái Sơn đã mang nó lên sân khấu khi thể hiện ca khúc Chiếc khăn Piêu cùng đội trưởng Uyên Linh.

Màn trình diễn được nhận xét là xuát sắc và không một khiếm khuyết này mang về cho Thái Sơn hai điểm 10 tuyệt đối.

Ngọc Hồ cùng đội trưởng Uyên Linh thể hiện ca khúc Tiếng trống Paranưng với bản phối cuốn hút người nghe không chỉ bởi tiếng trống paranưng từng làm say đắm biết bao chàng trai, cô gái Chăm vùng đất 'tháp nắng' Ninh Thuận mà còn kết hợp khéo léo với đàn môi, đàn t'rưng…

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng bản phối của tiết mục rất thành công, nhất là việc dùng tiếng trống cùng bè phối ăn ý đến từ cặp đôi. Kết quả, Ngọc Hồ nhận được hai số điểm 9,5 đến từ giám khảo khách mời Bạch Tuyết và Nguyễn Hải Phong.

Giọng hát mạnh mẽ, vang dội của Đỗ An và Quốc Thiên không chỉ hòa hợp mà còn bè phối nhịp nhàng mang đến sự 'vỡ òa' cho cảm xúc của khán giả khi nghe ca khúc Dệt tầm gai.

Ông xã của siêu mẫu Lê Thúy cho biết, với anh thì cảnh trí luôn có diễn xuất của riêng nó và việc lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà của Pháp, đã khiến anh tái hiện một phần kỹ thuật của những cột đá di chuyển trên sân khấu. Đây cũng là chi tiết khiến NSND Bạch Tuyết bày tỏ rằng: 'Tôi muốn chạy lên sân khấu ôm hôn bạn liền bởi vì bạn đã làm cho một yếu tố nhỏ của sân khấu thế giới thành hiện thực trên sân khấu của Việt Nam'.

Lựa chọn trình diễn liên khúc Giọt sương bay lên - Ôi quê tôi, thành viên duy nhất còn lại của đội Ái Phương đã kể về một giấc mơ khi chàng trai có dịp ghé thăm nhà trưng bày về lụa Hà Đông (Hà Nội) trong tâm trạng tò mò và háo hức. Tại đây Hữu Thanh Tùng gặp được cô gái thôn quê trong trang phục áo tứ thân cùng những vũ điệu múa dân gian mượt mà, uyển chuyển.

Ca khúc dân ca Bắc Bộ Qua cầu gió bay được Hoàng Ku nhờ nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phối lại hoàn toàn mới cùng đoạn rap viết riêng. Trên sân khấu, Quốc Thiên hóa thân thành một người cha vì yêu con gái nên rất 'chướng mắt' khi thấy Hoàng Ku tìm mọi cách để theo đuổi con mình.

Giám khảo Huy Tuấn tỏ ra khó tính khi phê bình đoạn bè phối của cả hai quá ít không giống với tiêu chí chương trình. Ngay sau đó, giám khảo Nguyễn Hải Phong đã ra mặt bênh vực với lý do 'bài này chỉ có một đoạn ngắn thôi anh ơi' và anh chấm số điểm 9,75.

Với chủ đề 'World music - Dân gian đương đại', ca sĩ khách mời Ngọc Khuê tái xuất với mashup các ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình gồm Chuồn chuồn ớt - Bên bờ ao nhà mình - Đá trông chồng.

Kết thúc chương trình, ba thí sinh ở top an toàn là Thái Sơn, Diệp Bảo Ngọc; ba thí sinh còn lại lọt vào vòng nguy hiểm bao gồm Ngọc Hồ, Hữu Thanh Tùng và Hoàng Ku. Sau phần chia sẻ của đội Quốc Thiên và Uyên Linh cùng phần thuyết phục khán giả đến từ các thí sinh thì Hữu Thanh Tùng là cái tên cuối cùng được chọn để ở lại.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới