Thứ ba, 14/9/2021, 00:09 (GMT+7)

Củng Lợi lần đầu lên bìa Vogue sau 16 năm

Tân tổng biên tập Vogue Trung Quốc Margaret Zhang gây chú ý vì mời được diễn viên Củng Lợi lên bìa lần đầu kể từ khi tạp chí ra đời năm 2005.

Sau khi triều đại 16 năm của người tiền nhiệm Angelica Cheung kết thúc, tân tổng biên tập Vogue Trung Quốc Margaret Zhang đã thực hiện trang bìa tháng 9 đầy nghệ thuật theo chủ đề "Khởi đầu mới". Và cô gái 28 tuổi tiếp tục gây xôn xao khi đưa lên bìa số tháng 10 một minh tinh chưa từng hợp tác với tạp chí này - Củng Lợi.

Ngôi sao 55 tuổi xuất hiện mới mẻ với mái tóc trắng và trang phục như một nhà thám hiểm vũ trụ, cùng Vogue bắt đầu chuyến hành trình tiến về tương lai.

"Với bìa Vogue đầu tiên của mình, Củng Lợi là người đi tiên phong trong thế giới rộng lớn - tạo ra những con đường mới như cô đã làm cho điện ảnh Trung Quốc trong suốt sự nghiệp của mình, cả trong và ngoài nước. Gần như quá dễ dàng để khẳng định Củng Lợi là một ngôi sao không thể chạm tới giữa chúng ta, một nữ thần tối thượng của màn bạc Trung Quốc", tài khoản Instagram của tạp chí viết khi đăng tải bốn phiên bản bìa số tháng 10.

Vogue cũng nhấn mạnh rằng sự nổi tiếng và địa vị của Củng Lợi không được xác định bởi quyền lực, doanh thu phòng vé hay bảng xếp hạng trực tuyến. Thay vào đó, hào quang của cô tỏa ra từ quá trình lao động nghệ thuật hàng thập kỷ và giá trị những tác phẩm cô cống hiến.

Để phục vụ dự án, êkíp tạp chí đã dành 5 tháng lên kế hoạch cho buổi chụp, chuẩn bị hơn 200 món đồ bao gồm cả trang phục Haute Couture và trang sức cao cấp.

Bên cạnh đó, minh tinh Hoa ngữ còn trải qua ba buổi thử đồ và thử tạo hình trước khi bấm máy, cho ra đời bộ ảnh mang tính cột mốc này.

Củng Lợi là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, được biết đến qua nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như Hồi ức một geisha, Hoàng Kim Giáp, Cao lương đỏ... Cô là nữ nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Times của Mỹ, đồng thời nắm giữ vai trò quan trọng trong nhiều hiệp hội, tổ chức về quyền trẻ em, con người...

Đời sống tình cảm của Củng Lợi gặp nhiều sóng gió. Sau mối tình 8 năm công khai với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, cô có cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm bên doanh nhân Singapore Ooi Hoe Seong. Họ chia tay vào năm 2010.

Năm 2019, ngôi sao 6X bí mật kết hôn với nhà soạn nhạc người Pháp Jean-Michel Jarre. Cô không sinh con, cũng chưa từng đề cập đến chuyện con cái trước truyền thông.

Zimi

Đánh giá phiên bản mới