Thứ ba, 25/1/2022, 20:40 (GMT+7)

Con gái Thanh Lam tiết lộ ảnh đón dâu cách đây 1 năm

Trong ngày vui cách đây một năm, để đón dâu, chú rể của Thiện Thanh trải qua ba vòng thử thách mới rước được cô dâu về dinh.

Ngày 24/1 cách đây một năm là ngày chú rể Nguyễn Thăng Long rước cô dâu Nguyễn Thiện Thanh (con gái diva Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung) về dinh. Đến nay, những hình ảnh ngày vui mới được những nhân vật trong cuộc tiết lộ. Cô dâu cho biết hoa cầm tay do mẹ mình tự bó.

Con rể diva Thanh Lam là Nguyễn Thăng Long, từng theo học Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh có sở trường về dòng nhạc thính phòng. Thiện Thanh cũng tốt nghiệp trường này, đang là giáo viên dạy nhạc.

Theo lời diva Thanh Lam, người se duyên cho đôi trẻ là ông nội của Thiện Thanh - NSND Nguyễn Trung Kiên. Chị viết về câu chuyện xúc động phía sau: 'Em (con gái Thiện Thanh) muốn trở thành cô giáo, em theo học ông nội Trung Kiên. Là học sinh của ông mà mỗi lần em học, ông phải thưởng tiền mới học, học sướng thế đấy. Rồi ông vừa dạy và se duyên cho cậu học trò. Ông mát tay nên hai đứa thành vợ chồng. Ông vui lắm, mong được dắt cháu gái về nhà chồng vậy mà đã không kịp'.

Khi nhìn lại ảnh ngày vui của con, chị nhắn nhủ tới Thiện Thanh: 'Niềm vui luôn đi song hành với nỗi buồn phải không con? Cuộc sống vốn như vậy, không cho ai tất cả. Những giông bão năm qua tưởng như không thể vượt qua, con mẹ đã dũng cảm đối diện. Trong đau khổ tột cùng lại nảy mầm yêu thương. Mẹ cầu chúc gia đình nhỏ luôn bình yên nhé'.

Trong ngày vui cách đây một năm, chú rể Thăng Long trải qua nhiều thử thách để rước được cô dâu về dinh. Thử thách đầu tiên với Thăng Long là hát một đoạn có chữ 'Thanh'.

Thử thách thứ hai với anh là làm 'Chú Tấm nhặt hạt đỗ', phải phân biệt đủ các loại hạt như cô Tấm ngày xưa.

Thử thách cuối cùng dành cho Thăng Long là cần phải uống hết hai cốc trà sữa mới được vào phòng đón dâu. Nhưng anh chỉ uống hết một cốc, còn lại tặng một cốc cho cô dâu mới.

Cô dâu hạnh phúc khi được mẹ ruột và vợ hiện tại của cha tặng nụ hôn má trong ngày vui. Tư gia cô dâu được trang trí đơn giản với hoa tươi và các tranh nghệ thuật sẵn có.

Do năm 2021 dịch phức tạp, gia đình chỉ tổ chức lễ lạt theo quy mô nhỏ với các khách mời thân thiết với gia đình.

Cô dâu chú rể bên bố mẹ chú rể. Nhà rể cũng chọn trang trí đơn giản với phông truyền thống và tên ghép chữ cái đầu của cô dâu, chú rể. Hiện Thiện Thanh - Thăng Long đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng son và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp dạy nhạc, ươm mầm tài năng.

Hằng Trần
Ảnh: Phương Minh Tiến

Đánh giá phiên bản mới