Thứ bảy, 18/9/2021, 08:09 (GMT+7)

Con gái lai bốn dòng máu của Như Vân

MỹBé Gia Gia - con gái út của Nguyễn Đình Như Vân - mang bốn dòng máu thừa hưởng từ bố mẹ gồm Mỹ, Việt Nam, Lào và Pháp.

Gia Gia, bốn tuổi, là trái ngọt tình yêu của Như Vân và ông xã ngoại quốc. Bé hiện sống cùng bố mẹ và bốn anh chị ở tiểu bang Washington.

Lúc ba tuổi, bé đã lên sân khấu cùng mẹ trong vai trò người mẫu nhí. Mái tóc bồng bềnh, đôi mắt to và làn da trắng của bé thu hút sự chú ý của khán giả.

Gia Gia có bố là người Mỹ, mẹ lai Việt Nam, Lào và Pháp còn các anh chị cùng cha khác mẹ đều mang nửa dòng máu châu Á. Trong nhà, bé có ngoại hình giống bố nhất.

Con gái Như Vân sinh ra ở Việt Nam nhưng nói tiếng Anh tốt hơn tiếng Việt. Từ lúc qua Mỹ, cô phải thường xuyên trò chuyện với bé bằng tiếng Việt, bật các chương trình thiếu nhi và bài hát Việt Nam cho con nghe để bé tiếp xúc với tiếng Việt hàng ngày.

Trong mắt mẹ, Gia Gia là cô bé thông minh. Lúc ba tuổi, bé đã nhận biết và đọc được bảng chữ cái. Đến bốn tuổi, con đọc được hầu hết từ tiếng Anh ngoại trừ những từ khó và dài.

'Đi nhà hàng, bé thường đọc thực đơn và tự gọi món', Như Vân kể về con.

Như Vân còn khen con gái ngoan, biết thưa gửi khi giao tiếp với người lớn. Cô tự hào vì bé quan sát người khác để học hỏi mà không cần mẹ nhắc nhở.

Siêu mẫu thường cho con mặc những váy áo bồng bềnh giống trang phục của các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Cô chọn các màu tươi sáng, kiểu dáng dễ thương cho con ăn vận đúng lứa tuổi.

Bé Gia Gia mê bơi lội, nhảy múa và ca hát. Dù con có thiên hướng nghệ thuật từ nhỏ, siêu mẫu không bồi dưỡng năng khiếu quá sớm mà để bé phát triển tự nhiên.

'Nếu con yêu thích một lĩnh vực nào đó, tôi sẽ ủng hộ bé. Bé rất tự nhiên trên sân khấu vì còn nhỏ. Tôi lựa những sự kiện vừa sức bé để hai mẹ con cùng tham gia', cô nói.

Gia Gia được bố cưng chiều vì bé nhất nhà. Chồng của Như Vân là giám đốc trong lĩnh vực nhiên liệu. Anh mở công ty tại Mỹ nhưng đặt nhà xưởng tại Việt Nam.

Bé gái bên chị cả là con riêng của bố. 'Gia Gia là em bé của cả nhà. Bốn anh chị đều thích trông em, chơi với em. Vì bé còn nhỏ nên đôi lúc hơi phiền nhưng các anh chị đều rất nhẫn nại với bé', Như Vân nói.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới