Thứ năm, 22/7/2021, 18:20 (GMT+7)

Chen chúc đi tiêm vaccine Covid-19

Hà NộiHàng trăm người dân đến Bệnh viện E tiêm vaccine Covid-19 chiều 22/7, không đảm bảo giãn cách phòng dịch.

Chiều 22/7, hàng trăm người dân đổ đến Bệnh viện E số 89 Trần Cung (quận Cầu Giấy), xếp hàng dài từ trong ra đến ngoài cổng để tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, ngày 19/7, TP Hà Nội đã áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa. Người dân phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Tuy nhiên, những người đến Bệnh viện E để tiêm vaccine quá đông, không thực hiện đúng yêu cầu của thành phố.

Dù được đo thân nhiệt và phát tờ khai y tế khi vào cổng...

... song người dân lại không đảm bảo khoảng cách 2m khi đứng chờ tiêm.

Anh Trần Hùng (nhân viên ngân hàng) cho biết đi tiêm phòng theo đăng ký của công ty, tuy nhiên không ngờ lại gặp phải trường hợp chen lấn thế này.

"Tôi đến từ 13h đã thấy cả trăm người rồng rắn từ trong ra đến tận cổng viện, hơn một tiếng vẫn chưa đến lượt tiêm, công ty đăng ký rồi, chẳng lẽ lại bỏ về", anh Hùng ngao ngán.

Cùng cảnh chen lấn chờ tới lượt như anh Hùng, chị Mai - nhân viên siêu thị - phát hoảng khi chờ gần 2 tiếng vẫn chưa đến lượt vào tiêm.

"Đông người tôi cũng sợ lắm, chẳng may có ai bị bệnh thì khổ, nhưng vì sức khỏe tôi cũng cố ở lại chờ tiêm", chị Mai nói.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết bệnh viện đã có phương án phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế qua Q-Code, sắp xếp lịch hẹn chia theo từng khung giờ. Tuy nhiên, do số lượng người quá đông, nhiều người không xếp hàng nên không đảm bảo giãn cách.

"Chúng tôi đã huy động tối đa đội ngũ để vừa đảm bảo khám chữa bệnh, chống dịch và tiêm vaccine. Chúng tôi hiểu tâm lý người dân cũng rất sốt ruột nhưng mong mọi người tự giác chấp hành quy định phòng dịch. Số thứ tự được sắp xếp theo quy trình, không phải chen lên trước thì sẽ được tiêm trước", ông Thành nói. Ông thông tin thêm đến nay Bệnh viện E đã tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 50.000 người, chưa xảy ra trường hợp biến chứng.

Khoảng 15h, Bệnh viện E thông báo ngừng tiếp nhận người đến tiêm chủng. Nhiều người tới nơi nhưng không được vào.

Lực lượng dân phòng được tăng cường trước cổng bệnh viện để kiểm soát khách ra vào.

Chen chúc chờ tiêm vaccine Covid-19
 
 

Phạm Chiểu - Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới