Thứ hai, 20/9/2021, 11:18 (GMT+7)

Các bé F0 đón Trung thu trong bệnh viện dã chiến

Hơn 300 em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện dã chiến thu dung số 7 được y bác sĩ tặng đèn lồng, bánh khi phải cách ly xa nhà.

Hôm 19/9, Bệnh viện dã chiến thu dung số 7 tại phường An Khánh, TP Thủ Đức tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho hơn 300 em thiếu nhi F0 đang điều trị tại đây.

Từ sáng sớm, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tại Ban Điều hành Bệnh viện dã chiến số 7 chuẩn bị quà cho các em.

Bác sĩ Mã Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 7, cho biết bệnh viện đã điều trị cho hơn 15.300 F0, trong đó hơn 2.000 F0 là trẻ em. Hiện có 326 bé F0 cách ly tại bệnh viện, trong đó có những bé không có bố mẹ đi cùng.

"Trung thu năm nay rất đặc biệt, do dịch bệnh nhiều bé phải rời gia đình đi cách ly ở bệnh viện, có bé không có người thân đi cùng. Trên tinh thần mong muốn bù đắp tinh thần các em trong mùa dịch, bệnh viện tổ chức buổi trao quà Trung thu tạo không khí vui tươi, chúc các em mau khỏe để về với gia đình", bác sĩ Tùng chia sẻ.

Những món quà như lồng đèn, bánh Trung thu, sữa, kẹo được trao cho hơn 300 em. Đây là phần quà do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm tài trợ.

Khi nhận quà Trung thu, một số bé và người nhà vô cùng bất ngờ. Trên mỗi món quà các em nhận đều kèm theo lời chúc viết tay "Chúc bé Trung thu vui khỏe, bình an" đến từ các bác sĩ bệnh viện.

Một số phụ huynh của các bé F0 vô cùng xúc động, vừa khóc vừa nói lời cảm ơn đến các bác sĩ đã quan tâm và chuẩn bị quà Trung thu cho con, trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.

Bác sĩ Tùng cho biết khi mới chuyển đến bệnh viện cách ly, một số bé lo lắng và khóc. Dưới sự động viên của các bác sĩ, người nhà và các em nhỏ khác, các em nhanh chóng cân bằng cảm xúc và hòa nhập.

Hiện các em F0 và người nhà điều trị tại bệnh viện đều lạc quan, mong sớm khỏi bệnh về đoàn tụ gia đình.

Sơn Nam
Ảnh: BVCC

Đánh giá phiên bản mới