Thứ sáu, 30/4/2021, 13:40 (GMT+7)

Bộ sưu tập trâm cài áo vô giá của Nữ hoàng Anh

Phần lớn những chiếc trâm cài áo kim cương của Nữ hoàng là thừa kế từ bà nội, không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn thể hiện sự tinh tế trong ngoại giao.

Cài áo ngọc lục bảo bao quanh bởi hàng loạt viên kim cương mà Nữ hoàng Anh sử dụng hồi tháng 4/2020 là quà cưới mà bà nội của Nữ hoàng - Vương hậu Mary được nhận từ bố (vua Edward VII).

Chiếc trâm cài làm từ sapphire có tạo hình giống chiếc nơ được chế tạo bởi thương hiệu trang sức Garrard và năm 1858. Một trong những dịp Nữ hoàng Anh sử dụng món phụ kiện này là ngày 9/9/2015 - kỷ niệm 63 năm 7 tháng giữ ngôi, trở thành người trị vì lâu nhất của Vương quốc Anh (Nữ hoàng Anh lên ngôi năm 1952).

Tại tuần lễ thời trang London 2018, Nữ hoàng Anh đã sử dụng trâm cài có điểm nhấn là viên kim cương hình trái tim cùng hàng loạt viên kim cương nhỏ, vàng trắng gắn xung quanh. Viên kim cương chính giữa nặng 18,8 cara là một phần nhỏ của Cullinan Diamond - viên kim cương thô lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Nam Phi. Món phụ kiện này cũng từng thuộc sở hữu của bà nội Nữ hoàng.

Bên cạnh chiếc trâm cài hình trái tim, Nữ hoàng Anh hiện cũng là chủ sở hữu của nhiều viên kim cương khác được cắt từ Cullinan Diamond. Viên Cullinan III nặng 94,4 cara thiết kế hình giọt lệ và Cullinan IV có hình vuông nặng 63,6 cara thường được Nữ hoàng Anh kết hợp, sử dụng cùng lúc.

Chiếc trâm nạm kim cương hình nơ có tên The True Lover’s Knot thường được Nữ hoàng Anh sử dụng trong các đám cưới Hoàng gia bao gồm đám cưới của Công chúa Margaret (năm 1960), đám cưới Hoàng tử William (năm 2011). Bên cạnh ý nghĩa về sự kết nối trong tình yêu, kích thước của chiếc trâm này cũng là điều gây chú ý.

Trâm cài Nữ hoàng Anh sử dụng trong lễ hội Royal Ascot năm 2012 là một trong số những món quà ngoại giao từ Chính phủ Brazil trong những năm 50. Món phụ kiện gồm một viên đá aquamarine cỡ lớn có đường viền nạm kim cương.

Chiếc trâm cài hình cành hoa là món quà thành phố London tặng Elizabeth II vào năm 1947, khi bà chưa lên ngôi Nữ hoàng. Đây cũng là thời điểm London nhận danh hiệu "Freedom Of City". Món phụ kiện này thường được Nữ hoàng Anh ưu ái sử dụng trong những sự kiện ngoài trời. Trong chuyến công du Australia năm 2011, Nữ hoàng đã kết hợp món phụ kiện này cùng trang phục màu hồng nổi bật.

Theo cuốn The Queen’s Jewels của tác giả Leslie Field, chiếc trâm có tạo hình ngôi sao cỡ đại là quà của một quý tộc người Scotland tặng Nữ hoàng. Món phụ kiện đắt giá sau đấy cũng được đặt tên theo người tặng - Jardine Star. Nữ hoàng đã sử dụng chiếc trâm này vào dịp kỷ niệm 100 năm Không quân Hoàng gia Anh (năm 2018).

Trâm cài áo hình hoa cúc bằng ngọc bích kèm kim cương gắn kết xung quanh là một trong những món phụ kiện Nữ hoàng Anh rất yêu thích. Năm 1947, khi đi nghỉ tuần trăng mật với Hoàng thân Philip, bà đã cài chiếc trâm này. Trong ảnh kỷ niệm ngày cưới vào năm 2020, Nữ hoàng đã khéo léo sử dụng lại món phụ kiện này như một thông điệp về tình yêu.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới