Thứ ba, 3/8/2021, 00:04 (GMT+7)

Biệt thự 25 triệu USD của tỷ phú game Trung Quốc

MỹTỷ phú Tianqiao Chen đã chi tới 25 triệu USD để tậu căn biệt thự rộng 1.300 m2 ở bang California, hồi tháng 7.

Với giá 25 triệu USD, căn biệt thự mới của tỷ phú Trung Quốc Tianqiao Chen lập kỷ lục về giá bất động sản tại thị trấn San Marino, Los Angeles. Tỷ phú Chen đã mua bất động sản này hồi tháng 7, thông qua Shanda Interactive Entertainment, công ty do ông thành lập vào năm 1999.

Tỷ phú Tianqiao Chen là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong thời đại internet ở Trung Quốc hơn một thập kỷ trước. Ông thành lập hãng game online Shanda Interactive Entertainment và trở thành tỷ phú ở tuổi 30. Tuy nhiên vào năm 2012, ông huỷ niêm yết cổ phiếu của công ty trên sàn Nasdaq và chuyển đổi thành công ty đầu tư quốc tế có tên Shanda Group. Hiện vị tỷ phú này đã rời Trung Quốc và mai danh ẩn tích, hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Ông được cho là sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ USD.

Biệt thự mới của tỷ phú Chen được hoàn thiện vào năm 1934, có diện tích khoảng 1.300 m2 với 8 phòng ngủ và 11 phòng tắm. Biệt thự này từng là nơi ở dành cho các hiệu trường trường Đại học Nam California (USC) từ năm 1979. Tuy nhiên trong bối cảnh cắt giảm chi phí do đại dịch, trường đã quyết định bán bất động sản này và chi 8,6 triệu USD cho một ngôi nhà nhỏ hơn ở Santa Monica để thay thế nơi ở cho hiệu trưởng.

Vợ chồng tỷ phú Chen có mối quan hệ đặc biệt với USC. Họ từng trao 115 triệu USD cho Viện Công nghệ California thuộc USC để thành lập Viện nghiên cứu Thần kinh Tianqiao và Chrissy Chen. Tỷ phú Chen thậm chí đã trả cao hơn 500.000 USD so với giá rao bán ban đầu là 24,5 triệu USD.

Biệt thự này bao gồm một khu phức hợp có khu nhà chính, khu nhà khách, chòi gỗ và nhà để xe riêng biệt.

Phòng ngủ được thiết kế phong cách bán cổ điển, với sắc trắng làm chủ đạo. Bên trong còn có phòng tắm chính rộng, trông như một khu spa cao cấp với đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Nhà bếp thiết kế đơn giản, tiện dụng với nội thất cao cấp.

Bên ngoài nhà bếp là khu vực bàn ăn ngoài trời được bao bọc bởi khu vườn hoa hồng và rừng cây xanh tốt. Đây là nơi người đứng đầu trường USC từng tổ chức các bữa ăn tối và dạ tiệc.

Hồ bơi và bồn ngâm nước nóng ngoài trời được bao quanh bởi vườn cây xanh mướt.

Biệt thự này còn có sân tennis, nơi các hiệu trường USC từng tham gia giao lưu thi đấu cùng các thầy cô trong trường.

Sơn Nam (Ảnh: BI)

Đánh giá phiên bản mới