Thứ tư, 7/7/2021, 15:26 (GMT+7)

'Biển fan' tiễn tuyển Đan Mạch sang Anh đấu bán kết

Thầy trò HLV Kasper Hjulmand rời trung tâm huấn luyện Helsingor ở quê nhà Đan Mạch trong tiếng ca hát cổ vũ của hàng nghìn CĐV hôm 5/7.

Nghìn fan tiễn các tuyển thủ Đan Mạch sang Anh
 
 

Fan tiễn các tuyển thủ Đan Mạch sang Anh.

Hàng nghìn người hâm mộ mặc trang phục truyền thống của tuyển Đan Mạch xếp hàng bên ngoài trung tâm huấn luyện của tuyển quốc gia đến tiễn các tuyển thủ lên đường sang London, Anh, chuẩn bị thi đấu bán kết với chủ nhà đêm nay.

HLV Kasper Hjulmand và các học trò bước ra ngoài đại bản doanh trong tiếng vỗ tay không ngớt của CĐV nhà. "Những chú lính chì dũng cảm" như những người hùng sau hành trình kỳ diệu tại Euro 2020. Trước đó, nhà cầm quân 49 tuổi đứng trên ban công giơ tay vẫy và cảm ơn hàng nghìn người vây quanh xe bus chở đội bên ngoài đại bản doanh trước giờ xuất phát ra sân bay.

HLV Đan Mạch cảm tạ fan
 
 

HLV Đan Mạch từ trên ban công vẫy tay cảm ơn fan

Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg xúc động trước tình cảm của người hâm mộ khi bước ra xe chuẩn bị tới sân bay.

Tiền đạo Mikkel Damsgaard đeo khẩu trang, bước đi giữa "biển người" tới tiễn toàn đội.

Chân sút Yussuf Poulsen vẫy tay đáp lại các fan khi kéo vali ra xe bus. Tiền đạo đang khoác áo Leipzig đã có hai bàn thắng tại Euro 2020.

Thủ môn Kasper Schmeichel và các đồng đội đang viết nên câu chuyện cổ tích giống bố mình - huyền thoại Peter Schmeichel - 29 năm trước.

Tiền vệ Thomas Delaney - người mở tỷ số trong trận thắng Czech 2-1 ở tứ kết - rạng rỡ ra xe.

Kasper Schmeichel (trái) và Delaney tươi cười trên xe bus của đội.

Nụ cười của hậu vệ Nicolai Boilesen tại phi trường trước giờ lên máy bay tới London, Anh.

Thủ quân Simon Kjaer.

Hậu vệ Joachim Maehle đang khoác áo Atalanta thi đấu nổi bật với hai bàn thắng và một đường kiến tạo.

Trung vệ Andreas Christensen khi xuống sân bay ở London, Anh. Ngôi sao 25 tuổi không lạ gì xứ sở sương mù bởi anh khoác áo Chelsea từ 2013 tới nay.

Các tuyển thủ Đan Mạch đã có buổi tập đầu tiên tại London, một ngày trước bán kết với tuyển Anh. Không được đánh giá cao ở đầu giải, Đan Mạch lại chịu mất mát lớn khi nhạc trưởng Christian Eriksen bị đột quỵ ngay trận ra quân. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hjulmand biến khó khăn thành động lực, thi đấu xuất thần ở trận cuối vòng bảng gặp Nga, rồi đánh bại xứ Wales ở vòng 1/8 trước khi hạ gục Czech ở tứ kết để lần đầu vào bán kết Euro sau 29 năm.

Đánh giá phiên bản mới