Thứ hai, 14/6/2021, 14:50 (GMT+7)

Bệnh viện K Tân Triều dỡ phong tỏa

Hà NộiTrưa 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân triều dỡ phong tỏa, hoạt động khám chữa bệnh trở lại sau hơn một tháng cách ly y tế do Covid-19.

Ngày 7/5, sau khi ghi nhận 11 trường hợp nhiễm Covid-19 tại khoa Gan, Mật, Tụy Bệnh viện K tiến hành phong toả cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện tiến hành lấy 19.392 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện.

Sau khi khoanh vùng dịch, cơ sở 1 của bệnh viện tại Phan Chu Trinh và cơ sở 2 tại Tam Hiệp đã đảm bảo các yêu cầu về phòng chống Covid-19, dỡ phong tỏa vào ngày 24/5, cơ sở Tân Triều tiếp tục bị phong tỏa.

Tại cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách ly.

Sau 37 ngày cách ly y tế, 12h30 ngày 14/6, bệnh viện K chính thức dỡ phong tỏa, giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các toà nhà khám chữa bệnh của Bệnh viện. Gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính, bàn giao về các tỉnh.

Sau khi chuyển người bệnh và người nhà đi, bệnh viện tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh các đơn vị, buồng bệnh, phòng làm việc, sảnh, hành lang, ban công, cầu thang...

Theo GS.TS Lê Văn Quảng bệnh viện sẽ chính thức hoạt động trở lại vào ngày 16/6.

Tất cả người bệnh đến khám, điều trị đều được đăng ký qua tổng đài, hướng dẫn khai báo y tế và xác nhận lịch hẹn với bác sĩ trước khi tới viện. Người bệnh sẽ được khám sàng lọc Covid-19 trước khi vào khám chữa bệnh tại bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, chúc mừng Giám đốc Bệnh viện K Lê Văn Quảng đã vượt qua thời kỳ phong tỏa, khoanh vùng, kiểm soát được dịch bệnh.

Để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị. Trong tuần đầu tiên, bệnh viện chưa tiến hành phẫu thuật, trừ trường hợp cấp cứu, với trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.

Phạm Chiểu - Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới