Thứ bảy, 12/12/2015, 22:37 (GMT+7)

Thanh Cường đăng quang Vua Đầu Bếp 2015

Chàng trai miền Nam đã giành chiến thắng khi các món ăn của anh được đánh giá cao hơn của Phạm Tuyết, một thí sinh xứ Quảng.

Vượt qua hàng nghìn ứng viên trên khắp mọi miền đất nước, Thanh Cường và Phạm Tuyết là hai cái tên cuối cùng được bước vào cuộc tranh tài cuối cùng ở Vua đầu bếp 2015. Đều bước ra từ căn bếp gia đình, nếu Phạm Tuyết “chiến đấu” bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, thì Thanh Cường lại cho thấy bản lĩnh và kỹ năng vượt trội. 

Ban giám khảo của vòng thi cuối, ngoài đầu bếp Tuấn Hải, vua đầu bếp Mỹ Christine Hà, nữ đầu bếp Tịnh Hải, còn có vị khách mời am tường ẩm thực Hoàng Khải. 

Ở vòng thi cuối cùng tại Vua đầu bếp, Thanh Cường và Phạm Tuyết thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng 120 phút. Họ sẽ tự lên ý tưởng và thực hiện các món ăn của mình với nguyên liệu không hạn chế trong kho nguyên liệu của chương trình. 

Cả hai cùng tự tin bắt tay vào việc chọn nguyên liệu và chế biến. Trong vòng một giờ đầu, nếu Phạm Tuyết bình tĩnh tự tin chế biến món ăn theo phong cách đơn giản mộc mạc mang hơi hướng gia đình thì Thanh Cường gây sốc bởi một lượng nguyên liệu khủng.

Tất cả các thí sinh thuộc top 10 đều có mặt để quan sát và cổ vũ cho Thanh Cường và Phạm Tuyết. Tràng pháo tay kéo dài khi cả hai hoàn tất các món ăn.

3 món khai vị gồm "Thịt heo xiên đũa tre nướng", "Tam hữu" và "Tacos bánh xèo kiểu Việt" của Phạm Tuyết được giám khảo Hoàng Khải đánh giá cao sự sáng tạo còn giám khảo Tịnh Hải lại dành lời khen ngợi cho món Tacos. Với Christine Hà, hương vị món ăn của Tuyết rất thú vị và sáng tạo, đặc biệt là bánh xèo. 

Về phần Thanh Cường, món khai vị gồm Salad măng tây, Rau câu đậu nành Nhật, Hào tươi ăn kèm mù tạt xanh. Có sự sáng tạo và trình bày đẹp nhưng giám khảo Hoàng Khải đã không đưa ra lời nhận xét gì đặc biệt. Tuy nhiên giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà lại hết lời khen.

Món chính của Phạm Tuyết là sườn kho được nấu theo công thức đặc biệt với các gia vị gừng, nước tương, dầu hào và mật ong, tuy nhiên món ăn không nhận được lời khen. Với giám khảo Hoàng Khải, ông thấy món ăn bình thường. 

Ngược lại với đối thủ, cá hồi chiên và sườn cừu đút lò của Thanh Cường được tất cả các giám khảo ngợi khen. Christine Hà cho rằng “món cừu của bạn hoàn hảo. Nó vừa chín tới, rất mềm”, còn giám khảo Tuấn Hải lại đánh giá cao cách làm nước sốt với sự kết hợp nguyên liệu rất hài hoà. 

Bánh Brownie tráng miệng của Phạm Tuyết bị giám khảo Christine cho rằng chưa tròn vị còn đầu bếp Tuấn Hải lưu ý về độ ướt.

Trong khi đó món bánh crepe chuối tráng miệng vốn được Thanh Cường "chữa cháy" sau khi đã chế biến thất bại món bánh Phú Sĩ lại được tất cả các giám khảo ngợi khen. Giám khảo Tịnh Hải đánh giá sự kết hợp giữa “độ ngọt của chuối, độ chua của bánh crepe có dâu tây tạo nên món tráng miệng rất sành điệu”.

Sau khi nêm nếm, cân nhắc, bàn luận cùng nhau, 4 vị giám khảo đã thống nhất đánh giá cao phần thi của Thanh Cường. Kết quả này khiến cô gái xứ Quảng Nam trở thành á quân.

Thanh Cường trở thành quán quân Vua đầu bếp Việt mùa thứ ba. Hai người đăng quang ở hai mùa trước đó là Thanh Hòa (mùa 1) và Minh Nhật (mùa 2). Tân MasterChef Việt cho biết sau khi trở thành quán quân anh sẽ phát triển nghề bếp, cố gắng tích luỹ vốn để mở một nhà hàng nho nhỏ và phụ giúp gia đình.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới