Thứ bảy, 7/11/2015, 22:44 (GMT+7)

Cơm chiên trứng kiến làm hài lòng giám khảo MasterChef

Nguyên liệu vùng Tây Bắc bất ngờ giúp một thí sinh miền Nam có được món ăn ngon nhất tập 10 Vua đầu bếp Việt.

Tập 10 Vua đầu bếp Việt Nam 2015 là sự so tài giữa 7 thí sinh Thanh Cường, Quốc Cường, Quốc Việt, Quang Đạt, Tuyết Phạm, Phan Anh và Bích Hạnh. Vòng thi được chia ra làm 2 phần. 

Ở phần thi đầu, với nguyên liệu ngũ cốc, Quốc Việt là người giành chiến thắng với món bánh ngũ cốc và các loại thức uống.

Là người đầu tiên được an toàn vào vòng trong, Quốc Việt còn được phép chọn và phân nguyên liệu do ban tổ chức đưa ra để các thí sinh con lại thi đấu trụ hạng. Nguyên liệu của phần tranh trụ hạng là cá chìa vôi, sò đỏ và trứng kiến. 

Quốc Việt chọn trứng kiến vốn chỉ có ở vùng Tây Bắc cho Bích Hạnh và Thanh Cường - hai thí sinh sống tại miền Nam. Đây được xem là chiến thuật nhằm triệt hạ đối thủ. Quang Đạt và Phan Anh chế biến sò đỏ, còn Phạm Tuyết và Quốc Cường thực hiện món ăn từ cá chìa vôi.

Bích Hạnh được cho là yếu nhất và có khả năng phải rời căn bếp. Nấu cùng nguyên liệu với cô là Thanh Cường - một thí sinh luôn được đánh giá cao ở các vòng thi trước. Sau vài phút bối rối, cô quyết định thực hiện món cơm chiên trứng kiến. 

Nữ thí sinh miền Nam nấu cơm và tách làm hai phần, nửa trộn với trứng, nửa còn lại trộn với bột chiên giòn và trứng. Khi chiên cơm vừa xong thì trộn hai loại lại với nhau và cùng trộn trứng kiến đã được xử lý trước đó.

Theo Bích Hạnh, để trứng kiến không bị vỡ, thí sinh này chỉ làm chín trứng kiến bằng dầu đun sôi. Cơm chiên trứng kiến đậm đà được cho là giống cơm chiên cá mặn, song Bích Hạnh vẫn dự phòng hai loại sốt ăn kèm để hợp khẩu vị của người thích ăn mặn.

Món cơm được Christine Hà khen ngon còn giám khảo Tuấn Hải cho rằng mỗi lần nhai, trứng kiến nó bể ra có độ mặn của nó và độ giòn của hạt cơm. "Rất là thơm. Em phối hợp các nguyên liệu này rất tốt. Vị rất hài hoà, phải nói đúng là tròn vị. Rất cám ơn em đã cho chúng tôi một món ăn rất là ngon”, đầu bếp đánh giá.

Cùng nguyên liệu với Bích Hạnh, Thanh Cường vẫn giữ sự điềm tĩnh vốn có để thực hiện món cháo khoai lang trứng kiến, ăn kèm với các loại gia vị thường dùng của Nam bộ và gỏi hành tây. 

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi món ăn của Thanh Cường bị cả ba giám khảo đánh giá thấp. Là người có món ăn gây thất vọng nhất, Thanh Cường đối diện với nguy cơ rời căn bếp, song may mắn đã đến khi các giám khảo bất ngờ cho anh cơ hội để có thể tự cứu mình ở vòng thi sau. 

Mr True

Đánh giá phiên bản mới