Thứ tư, 29/9/2021, 09:23 (GMT+7)

9X Hải Phòng chuộng Âu phục cổ điển

Nhà khởi nghiệp trẻ Lê Thành Hưng dành nhiều thời gian, công sức để theo đuổi phong cách sartorial.

Lê Thành Hưng sinh năm 1993 là người Hải Phòng và hiện sinh sống tại Hà Nội. Từ năm 2016 anh đã tìm hiểu về Âu phục và chọn trang phục may đo để thể hiện sự thanh lịch, sang trọng trong cách xây dựng hình ảnh.

Sartorial bên cạnh nghĩa chính là may đo còn hàm ý chỉ một phong cách sống và hành vi giao tiếp được phương Tây phát triển. Đầu thế kỷ 20, khi thời trang may sẵn chưa phổ biến, việc mặc những bộ đồ may đo thường là dấu hiệu nhận biết của tầng lớp trung lưu trở lên trong xã hội. Họ đề cao văn hóa thanh lịch mà ăn mặc là một trong những dấu hiệu dễ thấy đầu tiên.

Theo Lê Thành Hưng, một bộ đồ vừa vặn, thanh lịch như ngầm thể hiện sự tôn trọng với người đối diện, đồng thời như một sự tự hào về vị trí xã hội của người mặc chúng.

Thời gian gần đây, phong cách sartorial thu hút sự quan tâm của giới trẻ vì mang hơi hướng hiện đại hơn, uyển chuyển, linh hoạt trong mục đích sử dụng hơn. Lê Thành Hưng là một trong những nhân tố nổi bật của trào lưu sử dụng trang phục classic để tạo dấu ấn cá nhân.

Lê Thành Hưng cho biết tính thẩm mỹ là yếu tố quan trọng nhất để người chơi sartorial thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp cũng như sự sang trọng của phong cách này. Những người chơi sành sỏi đều dành sự quan tâm lớn cho chất lượng của bộ đồ và màu sắc thiết kế.

Lê Thành Hưng chia sẻ: 'Âu phục cổ điển rất dễ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày vì bản chất nó là để tạo hình ảnh thanh lịch cho đàn ông. Khi bạn mặc suit, bạn sẽ thấy việc ngồi bệt ngoài vỉa hè hay giao tiếp thiếu lịch sự sẽ vô cùng mâu thuẫn. Điểm hạn chế duy nhất có lẽ là ở chi phí bỏ ra để sở hữu nó'.

Sản phẩm may đo và thiết kế riêng đều có giá thành khá cao. Tuy nhiên Lê Thành Hưng khẳng định nếu tính chi phí sử dụng (cost per use) trên mỗi lần, việc đầu tư 20.000 đến 30.000 đồng cho một lần tạo hình thanh lịch không hề đắt.

'Tôi thấy đầu tư một bộ đồ tốt mang lại nhiều giá trị cho bản thân và đó thực sự là món hời nếu sử dụng được hàng trăm tới hàng ngàn lần. Tôi sẽ ưu tiên những nhà may giỏi, sử dụng những nguyên liệu tốt', Lê Thành Hưng chia sẻ.

Suit, áo blazer dáng cổ điển là những trang phục gắn liền với tạo hình quý ông lịch lãm của Lê Thành Hưng. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà 9X Hải Phòng có những cách chọn lựa và mix-match trang phục riêng để mang tới sự hài hoà với bối cảnh.

Các phụ kiện đi kèm cũng được Lê Thành Hưng đặt thiết kế riêng để mang lại sự hoàn hảo cho tổng thể. Anh cho biết ngoại trừ tie, tất, ô, mũ, những món đồ như giày, túi, kính, pocket square... cũng được may đo riêng.

Lê Thành Hưng tâm sự: 'Chính nhờ đam mê với sartorial, tôi được kết nối với nhiều bạn bè khắp thế giới cũng như Việt Nam. Mặc đẹp bên cạnh việc phục vụ nhu cầu ăn mặc cá nhân còn là cách thể hiện cá tính và sự tôn trọng tới đối diện. Tôi không dám tự nhận mình có phong cách mặc đẹp nhưng mong muốn hành vi và thái độ của tôi luôn hướng sự thanh lịch, lịch sự'.

Ngoài việc chăm sóc cho hình ảnh cá nhân, Lê Thanh Hừng còn mang sở thích của mình để áp dụng cho việc kinh doanh thời trang. Cụ thể là may đo cho nam và nữ, định hướng phong cách sartorial. Nhưng anh cũng không từ chối yêu cầu của khách hàng, miễn là họ chọn trang phục theo phong cách classic.

Duy Khánh

Đánh giá phiên bản mới