Thứ hai, 15/2/2021, 08:08 (GMT+7)

8 thói quen âm thầm huỷ hoại da mỗi ngày

Để sản phẩm làm đẹp tóc tiếp xúc với da mặt hay rửa mặt trong khi tắm là những thói quen tệ hại với làn da.

Để mỹ phẩm tóc tiếp xúc với da

Nhiều sản phẩm dành cho tóc, bao gồm dầu gội đầu, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá, mụn nhọt, kích ứng trên da đầu và da mặt. Các sản phẩm dành cho tóc thường chứa sunfat, chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Nên dùng băng đô, khăn mặt để che trán và mặt khi sử dụng các sản phẩm dành cho tóc.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng da có thể phản tác dụng vì da không đủ thời gian hấp thu dưỡng chất, dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Thói quen thử nghiệm nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau cùng lúc cũng khiến da dễ bị yếu đi, xỉn màu và dễ phát sinh mụn.

Tẩy lông mặt không đúng cách

Tẩy lông mặt không đúng cách có thể gây bít ltắc ỗ chân lông thường, khiến da mặt nổi mụn. Để tẩy lông mặt, bạn nên tới các cơ sở thẩm mỹ có uy tín.

Độc tố trong nước tẩy trang

Những thành phần độc tố trong nước tẩy trang có thể gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng sản phẩm không gây mụn (non-comedogenic). Ngoài ra bạn nên rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang để loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn sau một ngày dài.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm giàu carb như bánh ngọt hoặc bánh mì kẹp thịt, có thể gây ra mụn trứng cá. Do chỉ số đường huyết cao, thực phẩm giàu carb có thể gây kích ứng da vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu. Để đảm bảo làn da của bạn không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chế độ ăn nhiều carb, hãy cắt giảm đồ ăn vặt chế biến sẵn, ăn nhiều hơn những thực phẩm giàu protein và dưỡng chất, bổ sung nhiều trái cây, rau quả.

Nằm sấp khi ngủ

Chiếc gối bạn nằm hấp thụ mọi thứ. Khi bạn ngủ, da mặt sẽ bị ép chặt vào bề mặt gối, có thể gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Khi ngủ chúng ta thường bị chảy nước dãi, nhất là khi ngủ nghiêng về một bên, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, các chất bẩn tiếp xúc với da gây mụn và kích ứng. Để tránh điều này bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

Rửa mặt bằng khăn

Rửa mặt bằng khăn có thể khiến da dễ kích ứng, nổi mụn vì khăn mặt chưa chắc đã được vệ sinh đúng cách. Bạn nên rửa mặt với khăn cotton dùng một lần rồi thấm khô bằng khăn mặt sạch.

Rửa mặt khi tắm

Rửa mặt khi đang tắm là một sai lầm thường gặp khiến da khô và xỉn màu. Nước tắm đa phần nóng hơn nhiệt độ nước rửa mặt, khiến da mặt khô và dễ kích ứng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới