Thứ hai, 4/1/2021, 15:12 (GMT+7)

8 nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng da

Các nguyên liệu quen thuộc như chanh, đường, quế... có thể gây tổn thương cho làn da.

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, có thể giúp làm mềm từ da đến tóc, móng... Tuy nhiên, không phải ai cũng nên dùng dầu dừa để làm đẹp tóc, đặc biệt là những người có chất tóc mỏng, sợi tóc xốp. Dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho mái tóc mỏng, xốp có thể ngăn tóc nhận được độ ẩm cần thiết, khiến tóc khô hơn.

Giấm táo

Nhiều người sử dụng giấm táo để điều trị mụn trứng cá, gàu hay khử mùi hôi. Tuy nhiên, giấm táo có tính axit cao, có thể dẫn đến bỏng hóa chất nguy hiểm nếu sử dụng trực tiếp. Tốt nhất, khi sử dụng giấm táo, bạn nên pha loãng với nước hoặc trộn cùng các nguyên liệu làm đẹp khác để trung hòa bớt tính axit.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là nguyên liệu giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết trứng có thể lan truyền vi khuẩn salmonella. Tốt nhất, bạn không nên thoa mặt nạ làm từ trứng quá gần miệng.

Quế

Quế thường được dùng để trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây là nguyên liệu làm đẹp dễ gây kích ứng, có thể làm mẩn đỏ, phát ban và dị ứng. Bạn nên thử một chút lên da tay trước khi thoa lên da mặt.

Đường

Đường thường được dùng để tẩy tế bào chết nhưng các chuyên gia da liễu cho rằng, đường có thể mài mòn da, làm hở những vết thương nhỏ, khiến da dễ tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn, gây viêm nhiễm.

Chanh

Chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên thường được sử dụng làm mặt nạ chống lão hóa. Tuy nhiên, dùng chanh có thể dẫn đến tăng sắc tố, khiến da dễ xuất hiện các vùng sạm, nám. Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên cẩn trọng khi sử dụng nguyên liệu làm đẹp này.

Baking soda

Baking soda thường được sử dụng để làm trắng da, răng hay móng. Tuy nhiên, đây là nguyên liệu có tính kiềm cao, có thể gây kích ứng da, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng.

Yến mạch

Bột yến mạch có thể gây viêm da dị ứng, khiến da bị mẩn ngứa. Nếu bạn có làn da mẫn cảm, không nên sử dụng nguyên liệu làm đẹp này.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới