Thứ tư, 24/2/2021, 15:17 (GMT+7)

7 tác hại khi buộc tóc đuôi ngựa thường xuyên

Buộc tóc cao quá chặt sẽ kéo căng da mặt, khiến da nhanh lão hoá.

Gây đau nửa đầu

Buộc tóc đuôi ngựa chặt hoặc trong thời gian dài gây cảm giác căng khiến các dây thần kinh bị đau. Dù tóc không có cảm giác đau nhưng nang tóc có các dây thần kinh rất nhạy cảm, có thể cảm nhận sự đau đớn.

Làm tổn thương da đầu

Buộc tóc đuôi ngựa chặt cũng làm da đầu, đặc biệt vùng da quanh các nang tóc, chân tóc bị đau. Mỗi dây thần kinh gắn với một sợi tóc đều bị ảnh hưởng khi bạn buộc kiểu tóc này.

Gây đau lưng

Tóc đuôi ngựa có thể gây căng thẳng cho da đầu, nhất là với người có tóc dày. Khi cơn đau xuất hiện, nó có thể lan xuống cổ và lưng.

Kéo căng da mặt

Buộc tóc đuôi ngựa quá nhiều cũng không tốt cho da vì làm da mất đi độ đàn hồi, theo thời gian có thể làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Làm rối tóc

Buộc tóc đuôi ngựa trong một thời gian dài có thể gây ra ma sát và căng thẳng cho tóc. Bạn có thể sẽ phải mất nhiều thời gian để gỡ tóc rối.

Tóc dễ gãy rụng

Buộc tóc chặt và cao liên tục bằng dây chun sẽ làm tóc yếu đi. Lực căng có thể làm đứt các sợi tóc. Tình trạng sẽ tệ hơn khi bạn buộc tóc đuôi ngựa đi ngủ.

Khiến tóc rụng

Rụng tóc do kéo tóc (traction alopecia) là tình trạng rụng tóc thường xảy ra ở đường chân tóc ở vùng trán và thái dương, quanh tai... Nguyên nhân là bởi tóc bị kéo lâu ngày do buộc chặt.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới