Thứ tư, 13/1/2021, 08:15 (GMT+7)

7 lý do bạn nên uống một thìa dầu ô liu mỗi sáng

Uống trực tiếp một thìa dầu ô liu mỗi sáng giúp làn da mịn màng, hạn chế nếp nhăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Làm đẹp da

Dầu ô liu là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, cả trong các công thức bôi ngoài da lẫn chế độ ăn giúp làm đẹp da. Thường xuyên ăn dầu ô liu giúp giảm mẩn đỏ, sưng tấy, bổ sung độ ẩm cho da, giúp hạn chế nếp nhăn.

Hỗ trợ giảm cân

Dầu ô liu là thực phẩm hàng đầu trong danh mục hỗ trợ giảm cân. Dầu ô liu giàu chất béo tốt cho sức khoẻ, giúp tăng cường trao đổi chất, đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Tốt cho trí não

Nghiên cứu đã chỉ ra, những người thường xuyên ăn dầu ô liu có trí nhớ tốt hơn những người duy trì chế độ ăn ít béo. Ăn dầu ô liu thường xuyên giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ trong tế bào não. Những mảng bám này có thể gây ra bệnh Alzheimer - căn bệnh tâm thần phổ biến nhất trên thế giới.

Tốt cho xương khớp

Dầu ô liu chứa nhiều hợp chất giúp cải thiện tình trạng đau khớp, cứng khớp vào buổi sáng ở những người bị viêm khớp. Các nguyên tố vi lượng trong dầu ô liu giúp cải thiện tình trạng đau nhức ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Giảm viêm

Dầu ô liu hoạt động như một chất kháng viêm, giúp giảm viêm, ngăn ngừa và hỗ trợ chữa lành các tình trạng viêm da.

Tốt cho sức khoẻ đường ruột

Nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ cần 30 g dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại ở đường ruột, trong đó có một số loại vi khuẩn kháng kháng sinh.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Thêm dầu ô liu vào chế độ ăn có thể hỗ trợ kiểm soát đường máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II lên tới 40%.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới