Thứ bảy, 16/1/2021, 00:05 (GMT+7)

6 nàng mẫu ngoại cỡ xóa bỏ chuẩn mực về cân nặng

Sự cởi mở với các người mẫu ngoại cỡ trong ngành thời trang không đồng nghĩa với việc khuyến khích phụ nữ ăn uống vô tội vạ, lười vận động mà nhằm mục đích khích lệ phái đẹp yêu thương cơ thể, chấp nhận những điều không hoàn hảo.

Hunter McGrady bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi 15 tuổi với hình thể cỡ trung bình. Tuy nhiên, áp lực với những chuẩn mực, số đo cơ thể khắt khe của ngành thời trang đã khiến Hunter từng có thời gian "nghỉ việc". Năm 2017, Hunter tái xuất với tư cách người mẫu ngoại cỡ, trở thành nàng mẫu đẫy đà nhất xuất hiện trên bìa tạp chí Sports Illustrated. Hiện cô chỉ đứng sau Ashley Graham trong danh sách "10 người mẫu ngoại cỡ có thu nhập cao nhất thế giới".

Vóc dáng Iskra Lawrence không hẳn quá to béo, tuy nhiên so với số đông người mẫu trên sàn diễn, Iskra vẫn thuộc nhóm ngoại cỡ. Người mẫu sinh năm 1990 từng chật vật giảm cân nhiều lần để có vóc dáng thon gọn như hầu hết đồng nghiệp nhưng không thành. Tuy nhiên, thay vì tự ti, mặc cảm, Iskra đã biến thân hình đẫy đà trở thành ưu điểm, nét cuốn hút của riêng mình.

Với mức cân gần 150 kg, Tess Holliday là người mẫu nặng nhất từng ký hợp đồng với công ty MiLK Model Management tại London, Anh. Với mức cân gấp đôi cân nặng trung bình của phụ nữ Mỹ, Tess Holliday cũng gặp phải nhiều chỉ trích cho rằng cơ thể cô kém lành mạnh, tuy nhiên cô khẳng định các chỉ số sức khỏe của bản thân hoàn toàn ổn. "Tôi không bị huyết áp cao, tôi không không bị tiểu đường và lượng cholesterol hoàn toàn bình thường".

Felicity Hayward đến với thời trang khá tình cờ. Cô vô tình lọt vào "mắt xanh" của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khi đang khiêu vũ trong câu lạc bộ. Tinh thần lạc quan cùng phong cách thời trang bắt mắt của cô nàng ngoại cỡ sau đó đã truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trên thế giới đồng thời góp phần vào việc thay đổi quan điểm của thế giới về chuẩn mực số đo cơ thể đối với người mẫu thời trang.

Năm 2014, Denise Bidot là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên tham gia 2 show trình diễn thuộc khuôn khổ New York Fashion Week. Denise thường xuyên tập zumba, yoga nhằm mục đích béo khỏe, béo đẹp chứ không hề có ý định để trở nên mảnh mai, siêu gầy như số đông người mẫu.

Jennie Runk tạo được dấu ấn từ khi làm gương mặt quảng cáo bikini cỡ lớn của H&M năm 2013. Thời điểm đó, chiều cao 178 cm cùng số đo ba vòng 102-84-114 cm của Jennie nhanh chóng tạo hiệu ứng tích cực. Trước đó, vào năm 13 tuổi với hình thể ở size 8 (mức giữa người mẫu catwalk và người mẫu béo), Jennie được công ty yêu cầu hoặc giảm cân, hoặc tăng cân. Cô nàng đã chọn tăng cân lên size 12 và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp người mẫu.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới