Thứ năm, 11/2/2021, 15:06 (GMT+7)

6 món ăn vặt buổi tối không gây tăng cân

Một quả chuối hay một bát bỏng ngô không muối sẽ giúp hội 'cú đêm' thoả cơn đói lòng.

Chuối

Chuối là trái cây tiêu hoá nhanh, lại giàu magie và kali, giúp cơ thể thư giãn. Ăn chuối vào buổi tối kích thích sản xuất hormone melatonin, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trứng

Một quả trứng luộc chỉ chứa 75 calo, là món ăn nhẹ ban đêm hoàn hảo. Bữa ăn nhẹ như vậy sẽ giúp bạn quên đi cơn đói và sẽ không "chuyển hóa" thành mỡ thừa ở vòng hai.

Bỏng ngô

Tin vui cho những người thích 'cầy phim' buổi đêm là bỏng ngô không khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn loại bỏng không chứa muối.

Bánh quy giòn

Bánh quy giòn chứa chứa carbohydrate tiêu hoá chậm, giúp bạn no lâu hơn. Đây là loại bánh quy nguyên hạt, không phải loại thông thường, không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như số đo vòng eo.

Sữa chua Hy Lạp

Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, sữa chua Hy lạp phù hợp cho một bữa ăn nhẹ ban đêm vì nó không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Nhiều nghiên cứu cho thấy protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong khi ngủ.

Pho mát

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard, Mỹ khuyên bạn nên ăn thứ gì đó nhẹ nhàng vào buổi tối tránh cơn đói phá tan giấc ngủ. Một miếng pho mát có thể giúp bạn thoả mãn cơn thèm ăn mà không khó tiêu hoá.

Vienne (theo Health)

Đánh giá phiên bản mới