Thứ tư, 27/10/2021, 13:03 (GMT+7)

6 lý do nhắc bạn uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể giúp giảm tải vận hành tim mạch, thận, não bộ... đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, góp phần thải độc, nhờ đó làn da, vóc dáng cũng thêm khỏe đẹp.

80% thành phần cấu tạo lên sụn là nước. Bộ phận này có chức năng giúp chuyển động của xương khớp được mượt mà, linh hoạt hơn. Điều này đồng nghĩa việc uống ít nước, thiếu nước có thể làm đau nhức xương khớp, tăng tốc độ lão hóa. Bên cạnh đó, uống đủ nước giúp cơ thể đào thải chất độc gây viêm khớp, ngăn chặn bệnh gút.

Khi uống đủ nước, tim sẽ bớt phải làm việc quá sức. Thiếu nước, mất nước làm giảm lượng máu trong cơ thể, đồng thời làm tăng nhịp tim, hạ huyết áp.

Mức độ hydrat hóa liên quan mật thiết đến não bộ. Một nghiên cứu cho thấy mất 1,4% chất lỏng ở nữ giới có thể làm giảm khả năng tập trung, thay đổi tâm trạng theo hướng tiêu cực, gia tăng tần suất đau đầu. Ở nam giới, thiếu hụt 1,6% lượng nước có thể ảnh hưởng đến trí nhớ, gây mệt mỏi, lo lắng.

Một nghiên cứu đã thực hiện dựa trên 102 người đàn ông cho thấy tiêu thụ thêm 1,5 lít nước mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau nửa đầu. 47% số người thực hiện khảo sát cho biết chứng đau nửa đầu giảm rõ rệt. Ở nhóm không uống thêm nước, số người nhận thấy chứng đau đầu có thay đổi chỉ chiếm 25%.

Thận giữ chức năng như bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể, loại bỏ chất thải khỏi máu. Khi không được cung cấp đủ lượng nước, chất thải cùng axit có thể tích tụ, gây tắc nghẽn, hình thảnh sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể giúp ngăn ngừa và làm nhẹ chứng táo bón. Trong trường hợp này, nước khoáng thiên nhiên có chứa natri và magie cũng giúp cải thiện sự co bóp của đường ruột, nhờ đó đào thải dễ dàng hơn.

Lượng nước cần nạp cho cơ thể hàng ngày được tính bằng công thức: cân nặng (kg) x 0,033. Ví dụ: Người có cân nặng 54 kg sẽ cần uống khoảng 1,8 lít nước trong ngày.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới