Thứ năm, 29/4/2021, 14:21 (GMT+7)

12 lợi ích khi cắt giảm đường

Cắt giảm đường không chỉ giúp giảm cân dễ dàng hơn mà còn giúp trẻ hóa da, tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Hạn chế thèm ăn

Khoa học đã chứng minh, đường có thể gây nghiện và làm ảnh hưởng tới khả năng tự chủ của con người. Khi ăn đường, hormone kích thích cơn đói sẽ tăng cao, khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Cắt giảm đường sẽ giúp bạn ít thèm ăn hơn.

Cải thiện trí nhớ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều đường làm suy giảm chức năng nhận thức và trí nhớ. Thậm chí, não cũng có thể bị suy giảm thể tích. Vì vậy, nên cắt giảm đường để cải thiện trí nhớ.

Cải thiện tâm trạng

Ăn đồ ngọt giúp tâm trạng bạn tốt hơn nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng, ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến rối loạn tâm trạng và thậm chí trầm cảm. Chế độ ăn nhiều đường tinh luyện có thể khiến bạn lo lắng nhiều hơn. Điều này xảy ra do đường tinh luyện hút vitamin B khỏi cơ thể và là một trong những tác nhân khiến tâm trạng bất ổn. Do đó, bạn nên ngừng ăn đường để cải thiện tâm trạng.

Tránh hội chứng 'tự lên men'

Hội chứng "tự lên men" là tình trạng thức ăn bị lên men trong ruột. Quá trình này giống như nấu bia. Trong quá trình này, ethanol được sản xuất và giải phóng vào máu, khiến bạn có cảm giác say như say bia. Khi ngừng ăn đường, bạn sẽ không lo mắc hội chứng này nữa.

Giúp da đẹp hơn

Theo các chuyên gia da liễu, đường chính là kẻ thù của làn da, vì đường suy giảm hormone, làm da kém sắc, sần sùi, mỏng và dễ nổi mụn hơn. Chính vì thế, nếu muốn sở hữu làn da đẹp, bạn không nên ăn nhiều đường.

Giúp tóc dày hơn

Tiêu thụ lượng đường quá lớn sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng và mỏng đi. Điều này xảy ra do lượng glucose tăng cao, làm mất cân bằng các hormone như insulin và steroid. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được giải quyết nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

Giảm lông trên mặt

Các nhà khoa học khẳng định, đường làm tăng lượng insulin trong máu, từ đó kích thích tăng lượng hormone testosterone. Hormone này tăng cường sự phát triển của lông và làm cho lông đậm màu hơn, có thể khiến lông mép và lông bụng mọc nhiều hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Theo các nhà khoa học, ăn nhiều đường sẽ làm giảm hormone tăng trường của con người, phá huỷ lượng collagen trong cơ thể. Thiếu hormone tăng trường, da sẽ dễ nổi mụn, nhăn nheo, chảy xệ và nhanh lão hoá. Để ngăn chặn quá trình này, bạn cần hạn chế ăn đường.

Củng cố sức khỏe xương khớp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, đường gây hại cho xương. Bởi khi vào cơ thể, đường sẽ lấy đi lượng canxi, magie và các chất dinh dưỡng khác ở trong xương. Chính vì thế, nếu muốn xương chắc khoẻ, bạn không nên ăn nhiều đường.

Giảm đau bụng kinh

Đồ ngọt hay một chút sô cô la có thể khiến chị em thấy dễ chịu hơn khi đến kỳ kinh nguyệt nhưng các bác sĩ phụ khoa khẳng định rằng đường thực sự có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Theo các bác sĩ, đường có thể khiến tình trạng đau bụng tồi tệ hơn vì nó gây viêm. Ngoài ra, bạn có thể bị đầy hơi, đau bụng và đầy hơi. Do đó, nên tránh ăn quá nhiều đồ ngọt trong kỳ kinh nguyệt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cắt giảm đường là cách đơn giản giúp tăng cường hệ miễn dịch bởi khi tiêu thụ quá nhiều đường, các tế bài bạch cầu trong cơ thể sẽ bị suy giảm. Đây là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch yếu đi.

Tăng khả năng thụ thai

Ăn quá nhiều đường sẽ làm cho lượng insulin trong máu tăng cao và giảm hormone chịu trách nhiệm giúp các tế bào trứng trong cơ thể người phụ nữ phát triển. Do đó, nếu đang chuẩn bị mang thai, bạn nên cắt giảm đường trong khẩu phần.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới