Thứ hai, 1/5/2017, 07:14 (GMT+7)

Pháo hoa tuyệt đẹp trên sông Hàn

Tối 30/4, những màn pháo hoa của đội Việt Nam và Áo, mở màn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, đã khiến hàng vạn người mãn nhãn.

Pháo hoa rực sáng trên sông Hàn
 
 

Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã bắt đầu, với màn trình diễn của đội Việt Nam và đội Áo.

Đội Việt Nam mở đầu lễ hội, với những loạt pháo tầm thấp và tầm cao xen kẽ. Sau 2 năm mới được tổ chức trở lại, lễ hội thu hút khoảng 30 nghìn người kéo về sông Hàn.

Đây là năm đầu tiên ban tổ chức đổi tên từ "cuộc thi" sang "lễ hội".

Lễ hội năm nay có chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn".

Các đội tham gia trình diễn sẽ bắn pháo hoa trên nền nhạc, nhằm tạo thêm hiệu ứng và cảm xúc cho người xem. Đây cũng là tiêu chí chấm giải.

Đà Nẵng bắt đầu đăng cai tổ chức pháo hoa quốc tế từ năm 2008. Năm nào thành phố cũng thu hút hàng vạn lượt du khách trong dịp bắn pháo hoa.

Sau đêm mở màn, lễ hội sẽ kéo dài 2 tháng nữa, với 4 đêm trình diễn. Trong đó, đêm chung kết diễn ra vào ngày 24/6.

Giá vé được bán ra từ 300 đến 1 triệu đồng, tùy theo vị trí. Nhiều người không mua vé có thể mua chỗ ngồi trên những tòa nhà cao tầng, hoặc đến sớm để chọn chỗ trên cầu quay, cầu Rồng, cầu Thuận Phước để ngắm pháo hoa.

Hình ảnh pháo hoa nhìn từ khách sạn Seventeen. Vé xem pháo hoa trên tầng thượng của khách sạn này là 1,2 triệu đồng (bao gồm tiệc nhẹ).

Vị trí bắn pháo hoa là khu vực cảng sông Hàn cũ, cạnh khách sạn Novotel.

"Tôi rất háo hức với lễ hội này. Được ngắm nhìn pháo hoa trong dịp thống nhất đất nước đem lại nhiều cảm xúc", du khách tên An cho biết.

Hình ảnh ấn tượng với pháo hoa sà sát xuống mặt nước sông Hàn.

Những buổi bắn pháo hoa được tổ chức vào cuối tuần. Chính quyền Đà Nẵng đã thông báo tạm ngừng phun lửa, nước trên cầu Rồng vào những buổi bắn pháo hoa.

Tham gia lễ hội pháo hoa năm nay có 8 đội, trong đó nhiều đội là những anh tài nổi tiếng thế giới đến từ Trung Quốc, Australia,...

Pháo hoa Đà Nẵng nhìn từ trên cao. Khán đài hơn 22 nghìn chỗ ngồi đã chật kín trong đêm khai mạc.

Dương Hoàng Sa

Đánh giá phiên bản mới