Thứ sáu, 23/6/2017, 02:06 (GMT+7)

'Đảo Robinson' không internet gần Phú Quốc

Hòn đảo chỉ có một homestay duy nhất và không có internet, TV, tủ lạnh, nơi bạn sẽ được hóa thân thành Robinson thực thụ.

Là một hòn đảo nằm trong quần đảo An Thới phía nam Phú Quốc, đảo Hòn Dăm được du khách gọi với cái tên là "đảo Robinson" bởi sự hoang vắng, nguyên sơ. Cả hòn đảo không có internet, điện sử dụng khá tiết kiệm nhưng bù lại, du khách sẽ có những ngày nghỉ ngơi hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài.

Hòn Dăm sở hữu một lượng sinh vật biển rất đa dạng, được bao bọc đa phần là đá nên nơi đây có dải san hô phong phú hiếm hoi ở Phú Quốc. Cũng bởi thế, hòn Dăm không phát triển du lịch, cả hòn đảo chỉ có một homestay duy nhất cho khách nghỉ ngơi. Ngoài ra không có dịch vụ vui chơi giải trí nào khác.

Khu nghỉ trên đảo cũng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên nhất mức có thể: lợp mái nhà, nội thất làm từ tre nứa, khu nhà ở tập thể là dạng nhà sàn đơn sơ. Bungalow đặt trên bãi cát ngay sát biển, lẫn giữa những bụi cây rậm rạp còn khu dormitory thì cách đó không xa, xây dựng cũng khá đơn giản, không cầu kỳ.

Đặc biệt, trên đảo không có internet, toàn bộ khu nhà của homestay cũng không có tivi, điều hòa hay tủ lạnh. Điện phải sử dụng khá tiết kiệm do chạy bằng năng lượng mặt trời. Bạn sẽ trở thành Robinson thực sự khi không còn bất cứ một thiết bị hiện đại nào bên cạnh.

Thay vào đó, khoảng thời gian lưu lại tại đây, bạn sẽ hoàn toàn thả hồn vào thiên nhiên biển trời, ngắm hoàng hôn và bình minh, lặn biển, đi dạo trên bờ cát, leo núi. Tối đến, bạn có thể thưởng thức bữa tối ngay trên bãi biển, nghe sóng vỗ rì rào.

Một bungalow view hướng biển, có 4 bungalow cùng 16 giường trong phòng chung trên nhà sàn. Điểm đặc biệt của các bungalow ở đây chính là không có cửa, chỉ có một màn tre mỏng để ngăn cách không gian riêng trong phòng với bên ngoài. Vì thế, du khách có thể nhìn thấy sự thay đổi của biển bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Phòng tập thể dạng nhà sàn.

Tuy đơn sơ nhưng khu nghỉ có trang bị đầy đủ các thiết bị vệ sinh rất sạch sẽ, hiện đại, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này bởi không thua kém bất kỳ homestay nào trong đất liền.

Do không có dịch vụ nhà hàng nên homestay sẽ cung cấp luôn bữa ăn cho bạn hàng ngày. Thức ăn được mua vào mỗi buổi sáng, do không có tủ lạnh nên mua ngày nào sẽ chế biến sử dụng hết ngày ấy, rất tươi ngon. Những món ăn mà bạn nên thử khi đến với homestay là gỏi cá trích, mực hấp, cá sòng nướng, canh chua cá bớp và các loại hải sản khác.

Một du khách thử thú vui câu hải sản tao nhã trên đảo Hòn Dăm.

Để tới đảo Hòn Dăm, bạn di chuyển đến cảng An Thới sau đó bắt tàu ra đảo, thời gian di chuyển cũng rất nhanh chóng.

Hà Nguyên
Ảnh: Hòn Dăm Island Homestay

Đánh giá phiên bản mới