Thứ tư, 10/9/2014, 02:02 (GMT+7)

Tây - Ta cướp cờ 'nảy lửa' trên biển Đà Nẵng

Những màn cướp cờ gay cấn trên biển Đà Nẵng của các cứu hộ viên đến từ Australia, Philipines, Thái Lan, Việt Nam đã thu hút hàng trăm người xem.

Cuối tuần qua, 200 cứu hộ viên quốc tế và Việt Nam đã có mặt tại bãi biển Đà Nẵng để tranh tài "cứu hộ biển quốc tế". Họ trải qua các phần thi như chạy, bơi ván cứu hộ tiếp sức...

Gay cấn nhất là phần thi cướp cờ. Người chơi phải nằm sấp dưới bãi cát, không được nhìn về phía sau - nơi trọng tài cắm cờ.

Khi có hiệu lệnh của trọng tài, người chơi dốc sức chạy về đích cướp cờ. Hàng trăm người dân và du khách vây quanh cổ vũ.

Vừa chạy ở tốc độ cao, người chơi vừa phải quan sát vị trí của cờ là những cây gậy trắng cắm dưới đất.

Người thắng cuộc giơ cờ ăn mừng chiến thắng trong sự tiếc nuối của những người cướp cờ trượt.

Thắng cuộc là người cầm được cờ trong tay trước. Cứu hộ viên người Philipines là người thắng cuộc ở chặng thi nữ. Sau những cú bay người để cướp được cờ, chị luôn cười tươi đáp lại những tiếng vỗ tay của người xem.

Tuy nhiên không ít pha chị bị ngã sấp mặt xuống bãi cát.

Các cứu hộ nam thể hiện sự nhanh nhẹn và sức mạnh khi lao như tên bắn đến đích lấy cờ.

Trò chơi này luôn tạo bất ngờ bằng việc trọng tài cắm cờ ít hơn số người chơi, dẫn đến những cảnh ganh đua quyết liệt. Nhiều cảnh hai người chơi phải căng mình tranh nhau một cây cờ.

Do đang chạy ở tốc độ cao lao xuống lấy cờ ở vị trí thấp, nên người chơi thường ngã nháo nhào trên bãi cát.

Cát cuộn vào người khiến họ phải nhắm mắt, ghì chặt miệng và co người để tránh va chạm với đối phương. Trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng không mấy dễ dàng. Theo một cứu hộ viên, trò chơi này giúp người cứu hộ luyện sự tinh mắt trong việc tiến đến mục tiêu, rèn luyện sức khỏe và sự dẻo dai.

Mỗi lượt cướp cờ sẽ chọn ra người chiến thắng và loại bớt số người chơi. Nhiều người phải nhận những cú ngã đau.

Nhưng vẫn cố nhoài người xuống cát.

Cứu hộ viên của Việt Nam là người giành chiến thắng ở lượt thi giành cho nam giới. Anh đã xuất sắc vượt qua đối phương có sức mạnh hơn mình nhờ những bước chạy dài trên cát. Chương trình do Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Surf Life Shaving (tổ chức cứu hộ phi chính phủ của Hoàng gia Australia) tại Việt Nam tổ chức.

Nguyễn Đông

Đánh giá phiên bản mới