Thứ hai, 12/8/2019, 07:17 (GMT+7)

Nhũ băng huyền ảo ở hang động quanh năm hoá đá

Hang dài hơn 100 m và rộng 12 m, cao 15 m với nhiều cột măng đá cao và to lớn, được chiếu đèn lung linh.

Chuỗi hang động băng giá ở huyện Xiangning, tỉnh Sơn Đông, phía Đông Bắc Trung Quốc được ví là xứ sở băng giá ngoài đời thật với khung cảnh lung linh, kỳ ảo.

Không nằm ở vùng thời tiết quá lạnh như các tỉnh phía Bắc nhưng chuỗi hang động ở Xiangning luôn trong tình trạng đông cứng quanh năm, ngay cả vào mùa hè.

Trong số các hạng mục của kỳ quan này, chỉ duy nhất hang động số 1 là mở cửa đón khách tham quan. Những hang còn lại đều đóng cửa để bảo tồn cảnh quan thiên thiên.

Hang dài hơn 100 m và rộng 12 m, với chiều cao xấp xỉ 15 m. Bên trong, nhiều cột măng đá cao và to lớn, đường kính có khi lên tới cả mét.

Đặc biệt, hệ thống hang động ở đây được chiếu sáng rực rỡ, mỗi khu là một màu sắc khác nhau, mang tới nhiều cảm xúc cho khách tham quan.

Khá đông du khách tìm tới hang động ở Xiangning để chiêm ngưỡng và chụp ảnh những tuyệt tác của thiên nhiên.

Hệ thống chiếu sáng đủ sắc màu xen kẽ trên cột băng trắng toát, tạo nên hiệu ứng thị giác rất tốt.

Một góc ảnh chụp nhũ băng từ dưới lên, kết hợp với nhiều luồng ánh sáng màu, mang tới một hình ảnh siêu thực, sống động.

Du khách chỉ được đi trên những con đường gỗ, có lan can hai bên và được yêu cầu không leo trèo hay vịn vào những khối băng để tránh tai nạn xảy ra. Băng khá trơn, chưa kể việc những khối nhũ băng đều có nhiều góc cạnh sắc nhọn.

Sơn Đông nằm ở ven biển phía Bắc Trung Quốc, ngay phía dưới thủ đô Bắc Kinh. Nơi đây nổi tiếng với thành phố Thanh Đảo - thủ phủ của loại bia cùng tên trứ danh bốn phương. 

Sơn Đông còn có hồ Đại Minh - nơi từng xuất hiện trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách - hay còn được biết tới là quê hương của Lưu Dung - Tể tướng Lưu Gù nổi danh trong sử sách.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới