Thứ sáu, 18/6/2021, 13:40 (GMT+7)

Ý tưởng làm bếp cho căn hộ nhỏ hẹp

Bếp với bàn bar mini, được lắp gương hoặc treo đèn dây giúp tạo sự thoải mái và rộng rãi hơn thực tế.

Với nhiều người, bếp thường được coi là "trái tim của ngôi nhà", giữ vai trò kết nối các thành viên gia đình. Bếp gọn gàng, sạch sẽ cũng tác động lớn đến sự thoải mái của căn hộ hoặc ngôi nhà bạn đang ở. Với căn hộ tiết kiệm diện tích, bạn sẽ cần thêm sự sáng tạo và nỗ lực hơn để biến bếp nhỏ trông hiện đại và sạch sẽ.

Bếp nhỏ với một bàn bar mini

Với những căn bếp nhỏ xinh, sẽ khó khăn để bạn kê một bàn ăn lớn vào trong. Để khắc phục vấn đề này, bàn minibar là ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng cho căn bếp của mình.

Chiếc bàn cũng giúp bạn thao tác nhanh chóng hơn. Khi nấu xong, bạn chỉ cần quay lại, đặt thức ăn, đồ uống lên bàn và tận hưởng nó cùng những người bạn yêu thương.

Căn bếp với đèn dây

Việc trang trí với hệ đèn dây có thể khiến căn bếp trông dễ thương hơn và mang lại cảm giác "chill" khi bạn bước vào. Ánh sáng do đèn dây tạo ra sẽ làm cho bầu không khí trong bếp trở nên ấm áp, dễ chịu. Nhà bếp cũng là nơi hoàn hảo để trò chuyện lúc dùng bữa với người thân của bạn. Ngoài ra, với những căn hộ có cửa sổ trong bếp, việc kê bàn ăn cạnh cửa sổ sẽ tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh đẹp từ căn hộ của mình.

Để căn bếp trông sáng sủa hơn, bạn có thể kê thêm một tấm gương cỡ vừa hoặc treo gương trên tường trống. Bên cạnh việc làm cho bếp sáng sủa, gương cũng khiến bếp trông lớn hơn. Gương với dạng hình học còn có thể sử dụng như vật trang trí tạo điểm nhấn cho bếp.

Sử dụng một màu chính cho bếp

Một trong những yếu tố tạo nên căn bếp đẹp là xác định được thiết kế nội thất phù hợp. Điều đầu tiên là chọn lựa màu sắc cho bếp. Ý tưởng tiếp theo là sử dụng duy nhất một màu cho bếp. Ví dụ, nếu chọn màu xanh lá cây, bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây tương tự trong tất cả các đồ nội thất nhà bếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp màu sắc phù hợp để bếp trông bắt mắt hơn. Ví dụ như màu đen - trắng. Với đồ nội thất, bạn có thể sử dụng đồ gỗ. Nếu thích căn bếp nhỏ trông sáng sủa và thoải mái, ưu tiên dùng gỗ với sắc màu tươi sáng.

Tú Anh (Theo Roohome)

Đánh giá phiên bản mới