Thứ sáu, 17/9/2021, 08:17 (GMT+7)

Xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu

Hà NộiHàng trăm người xếp hàng chờ mua bánh Trung thu tại một cửa hàng trên đường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm chiều 16/9.

Từ 12h hôm 16/9, 19 quận, huyện ở Hà Nội được mở cửa cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng. Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng được hoạt động nhưng chỉ bán mang về và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhiều cơ sở rục rịch mở cửa bán hàng.

Cùng sự nhộn nhịp mở cửa trở lại của cửa hàng ăn uống, các cơ sở kinh doanh bánh Trung thu cũng tấp nập khách ra vào khi chỉ còn ít ngày là Rằm tháng 8.

Theo ghi nhận của Ngoisao.net, chiều 16/9, hàng trăm người dân xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu tại một cơ sở sản xuất trên đường Xuân Đỉnh.

Để đảm bảo phòng chống dịch, lực lượng chức năng gồm công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ cửa hàng được huy động phân luồng giao thông và nhắc nhở người dân đứng giãn cách khi mua hàng.

Bà Bùi Thị Bình (chủ cửa hàng bánh Trung thu) cho biết sau khi nhận được thông báo nới lỏng hoạt động kinh doanh cho các hộ tại vùng xanh, cửa hàng bánh nhà bà đón lượng khách lớn bất ngờ.

“Mới hôm qua chỉ lác đác 3, 4 người đến hỏi mua bánh nhưng hôm nay có hàng trăm người đến xếp hàng chờ. Đến 17h, 1.000 chiếc bánh đã bán ra và lượng khách xếp hàng vẫn còn rất đông, tôi khá là bất ngờ”, bà Bình nói và cho biết hôm 16/9 đã phải huy động 20 nhân công làm việc liên tục từ sáng tới tối để phục vụ nhu cầu bánh Trung thu của người dân.

Hiện cửa hàng nhà bà Bình bán 24 loại bánh, giá dao động từ 35.000 đến 80.000 đồng mỗi chiếc tùy nhân.

Lượng khách đông, để đảm bảo phòng dịch, cửa hàng nhà bà Bình dựng rào chắn, vẽ vạch giãn cách, chuẩn bị cồn sát khuẩn và phát phiếu mua bánh cho từng người trước khi vào cửa hàng.

Mỗi khách đến mua bánh được bảo vệ phát phiếu ghi từng loại bánh và đơn giá. Khách hàng sau khi chọn loại bánh yêu thích sẽ chuẩn bị số tiền tương đương để giao dịch diễn ra nhanh, không tụ tập, ùn ứ quá đông.

Nhìn hàng dài khách chờ mua bánh, bà Bình phấn khởi chia sẻ: “Năm nay cứ nghĩ là không có Trung thu”, nhưng may mắn việc nới lỏng vùng xanh giúp gia đình bà gỡ lại thu nhập những ngày cận Rằm.

Chờ gần 30 phút mua hàng, chị Ngô Khánh Ly (quận Ba Đình) cho biết vốn là khách quen của cửa hàng, năm nào vào Trung thu chị đều cùng chồng mua bánh. Chị Ly nhận xét bánh ngon, không quá ngọt, cửa hàng thường xuyên thay đổi khẩu vị theo đóng góp của người mua nên thu hút nhiều khách hàng. Năm nay, chị Ly đặt mua 60 cái để ăn và làm quà cho mọi người. “Mọi năm, tôi phải chờ cả tiếng, thậm chí hơn để mua được bánh. Hôm nay, có thể do dịch bệnh, lại mới nới lỏng giãn cách một số vùng nên lượng khách ít hơn, tôi mua cũng nhanh hơn”, chị Ly cho hay.

Cùng đến chờ mua bánh như chị Ly, chị Mận (quận Nam Từ Liêm) cho biết là khách quen 10 năm của hiệu bánh. Hôm nay, chị mua bánh cho gia đình và 8 hộ khác trong chung cư. “Mặc dù phải xếp hàng chờ đợi trong mùa dịch, có lực lượng chức năng nhắc nhở giãn cách, mọi người cũng ý thức đeo khẩu trang khiến mình yên tâm. Chỉ còn ít ngày nữa là đến Trung thu, mình cũng cố chờ mua được chiếc bánh yêu thích cùng cả nhà uống trà”, chị Mận chia sẻ.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới