Thứ bảy, 9/10/2021, 19:54 (GMT+7)

Xe gia đình Kia Carnival giá cao nhất 1,84 tỷ đồng

Kia Carnival bán tại Việt Nam thay thế dòng Sedona trước đây, gồm 5 phiên bản giá từ 1,2 tỷ đồng đến 1,84 tỷ đồng.

Sáng 9/10, Kia Carnival đã có mặt tại nhiều đại lý và sẵn sàng đến tay người dùng. Dòng xe đa dụng này thay đổi hoàn toàn so với những chiếc Sedona bán trước đây tại Việt Nam. Tổng thể xe bệ vệ, hình khối, nhận được nhiều đánh giá tích cực về thiết kế. Ảnh: Thaco

Phần đầu xe gây ấn tượng với với mặt ca-lăng mũi hổ cách điệu. Lưới tản nhiệt gồm nhiều khối nhỏ bắt mắt, thời thượng. Phiên bản cao cấp nhất trang bị đèn LED toàn bộ, tích hợp đèn chạy ban ngày. Trong khi đó, lưới tản nhiệt trên phiên bản thấp nhất có dạng thanh dễ nhận diện.

Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 5.155 mm, 1.995 mm, 1.775 mm. Chiều dài cơ sở 3.090 mm. So với Sedona trước đây, mẫu xe mới dài hơn 40 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 20 mm. Trục cơ sở tăng 30 mm. Mẫu xe đa dụng của Kia có khoảng sáng gầm 172 mm.

Phía đuôi xe, cụm đèn chạy dài hết chiều rộng, thiết kế đồ hoạ bắt mắt, theo phong cách của nhiều dòng xe sang hiện nay. Cản sau to đậm, gắn ốp kim loại cho cảm giác như những mẫu xe việt dã. Cốp xe đóng mở điện.

Trong khi đó, nội thất Carnival thiết kế hiện đại, kết hợp giữa da và vật liệu giả vân carbon. Bảng táp-lô nổi bật với cụm màn hình hiển thị liền mạch, cao cấp (không có trên phiên bản thấp nhất). Cụm điều khiển trung tâm hầu hết dạng cảm ứng.

Màn hình thông tin - giải trí kích thước 12,3 inch độ phân giải Full-HD cho hình ảnh sắc nét. Hệ điều hành đa nhiệm, giao diện hỗ trợ tiếng Việt và hỗ trợ các chuẩn kết nối thông dụng. Hệ thống âm thanh dùng 12 loa Bose.

Màn hình sau vô-lăng kích thước 12,3 inch hiển thị nhiều thông tin vận hành. Đồng thời, ở phiên bản Premium khi đèn xi-nhan kích hoạt, màn hình sẽ tự động hiển thị không gian bên ngoài của hướng rẽ, giúp người lái tránh được phương tiện ở điểm mù. Tính năng này tương tự nhiều SUV cao cấp hiện nay.

Kia Carnival sử dụng số dạng núm xoay (phiên bản Luxury vẫn sử dụng cần số truyền thống), phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động. Người lái có sẵn những chế độ lái đã được cài đặt Normal, Eco, Sport, Smart.

Hàng ghế thứ 2 có tuỳ chọn thiết lập 3 chỗ liền hoặc 2 chỗ độc lập. Với cấu hình 2 ghế, người dùng có thể điều chỉnh vị trí tiến/lùi, dịch sang trái/phải (tạo lối đi xuống hàng ghế cuối). Ngoài ra, ghế có thể chỉnh điện nhiều tính năng, tích hợp sưởi, làm mát, có bệ đỡ chân.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng để mở rộng không gian chứa đồ khi cần thiết. Người dùng cao khoảng 1,7 m có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế này. toàn bộ ghế đều có dây an toàn chuẩn ISO fix.

Cửa số trời cho hàng thế thứ 2 và hàng ghế đầu. Mẫu xe đa dụng này tích hợp nhiều công nghệ an toàn. Carnival được trang bị 7 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Một số công nghệ hỗ trợ người lái như hiển thị điểm mù trên màn hình trung tâm, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, tránh va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng.

Carnival sử dụng động cơ Smartstream mới với 2 tùy chọn. Máy xăng 3.5 V6, công suất 268 mã lực và động cơ Diesel 2.2, công suất 199 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới