Thứ ba, 7/9/2021, 13:59 (GMT+7)

Vườn nhà Dương Mỹ Linh vào mùa lựu

MỹCứ tầm tháng 7 đến tháng 9 là những cây lựu trong vườn nhà Dương Mỹ Linh bắt đầu ra trái, chín đỏ cho đến hết vụ vào tháng 1 năm sau.

Dương Mỹ Linh gọi những trái lựu đỏ mọng là đèn lồng. Cô cảm nhận không khí trung thu đang đến gần vì mỗi ngày được ngắm 'đèn lồng đỏ' treo lơ lửng.

Mỗi trái lựu nặng chừng 0,5 kg; có trái lên đến 1 kg. Dương Mỹ Linh ăn không hết, phải nghĩ ra nhiều cách biến tấu như ép nước, làm salad và nấu thạch.

Nhiều trái lựu không kịp thu hoạch nên bị nứt vỏ hay rơi đầy xuống gốc.

Ảnh toàn bộ cây lựu được Dương Mỹ Linh chụp vào năm ngoái.

Năm nay cô được mùa lựu còn năm ngoái thì bội thu nhãn. Các chùm nhãn đồng loạt chín sau khi cô trở về từ chuyến du lịch Seattle.

Người đẹp cho biết khu vườn ở Mỹ của cô không quá lớn, chỉ có một số cây nhưng trồng lâu năm nên sai quả dù không chăm bón. Cô thuê người làm vườn đến dọn cỏ vào cuối tuần còn hàng ngày chủ động tưới nước như một cách thư giãn.

'Tôi có thói quen dùng cà phê sáng ở ngoài sân để tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Vẻ đẹp của những chùm lựu chín hay hoa sen, hoa súng khiến tôi thấy bình yên', cô nói.

Hoa trái nở rộ ngoài vườn nhưng Dương Mỹ Linh không quên tô điểm không gian bên trong ngôi nhà bằng các loại hoa tươi theo mùa. Cô yêu hoa mẫu đơn và thường cắm chúng trong những dịp đặc biệt.

Trước cửa, cô có những cây xương rồng hơn chục năm hợp phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Dương Mỹ Linh hài lòng với không gian sống này, luôn cảm thấy thư giãn mỗi khi trở về.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới