Thứ ba, 6/7/2021, 15:08 (GMT+7)

Vợ chồng trẻ biến ban công penthouse thành hồ sen

Hồ sen trong penthouse của Tùng - Thảo có nhiều loại hoa hiếm, nở rực rỡ như trồng ở đầm.

Trong căn penthouse 300 m2 ở tầng 30 của tòa chung cư tại Hà Nội, cặp vợ chồng Thanh Thảo và Thanh Tùng đã có ý tưởng độc đáo là cải tạo ban công thành hồ sen với diện tích 5 m2.

Nguyễn Thanh Tùng là một travel blogger. Còn Phan Thanh Thảo (22 tuổi) là á khôi 1 cuộc thi Sinh viên Thanh lịch Đại học Kinh tế Quốc dân 2019. Thảo và Tùng kết hôn vào vào đầu năm 2021.

Chia sẻ với Ngoisao.net, anh Tùng cho hay căn penthouse có diện tích rộng rãi nên cả hai muốn tạo sự khác biệt bằng việc trồng sen, loài hoa luôn nở rộ ở quê của cả hai - Nghệ An. Quốc hoa cũng có nhiều đặc tính sinh trưởng phù hợp không gian và đem lại cảm giác thiền tịnh, giúp chủ nhà thư thái, bình yên khi làm việc, nghỉ ngơi.

Căn penthouse được bàn giao thô nên từ khi lên ý tưởng, thiết kế và thi công, cặp vợ chồng đều bàn bạc kỹ lưỡng với kỹ sư để chọn hướng Tây Bắc - hướng phù hợp làm hồ sen với diện tích 5 m2, đồng thời có giải pháp chống thấm phù hợp. "Khâu thiết kế hồ khá dễ, tuy nhiên độ sâu phù hợp của hồ nên từ 50 cm. Vì thế cần mặt bằng sàn cao tương đương", anh Tùng cho hay. Anh và vợ từng chia, ngăn hồ để trồng đủ loại sen hiếm, có lúc lên tới 10 loại gồm bạch liên, S1000, supper lotus, hoàng yến, sen Nhật, sen Thái...

Cặp vợ chồng bắt đầu trồng sen vào tháng 3 từ củ và tham gia các hội yêu hoa để tích lũy kinh nghiệm.

Anh lưu ý chọn những củ sen có mắt đẹp, mập mạp để có tỉ lệ ra hoa cao, lên tới 99 %. Bùn trong hồ được tạo từ đất thịt và sau đó đổ nước vào. Cả hai cũng cắt tỉa bớt lá hỏng hoặc cháy nắng để đảm bảo hoa phát triển tốt.

Đến tháng 4, tháng 5, cặp vợ chồng vui mừng khi được thấy những đóa hoa đầu mùa và chờ đợi một số dòng sen nở muộn hơn như sen hoàng yến.

"Tôi thích nhất sen S1000 hay còn được gọi là sen nghìn cánh và mong chờ sen kết hoa nhất. Đây là sen đột biến nên không tự nở được mà khi bắt đầu hé nụ, chúng tôi sẽ dùng tay vuốt cánh cho sen bung tỏa", anh nói. Thân sen cao tới 3 m, lá sen tỏa hương thơm buổi tối.

Về kỹ thuật chăm sóc, sen chỉ cần bón phân 1 lần và không cần làm gì thêm. Một bí quyết mà vợ chồng anh áp dụng là gói phân bón vào giấy, nhét xuống bùn để tránh làm bẩn nước, giúp sen mọc lan, sinh trưởng nhanh.

Vợ chồng anh thường lựa những đóa sen to đẹp trong hồ nhỏ để cắm, làm đẹp không gian sống.

Ngoài sen, cặp vợ chồng dành diện tích 95 m2 còn lại của penthouse cho sân vườn để trồng cây thỏa thích như chuối nhập từ Indonesia, xương rồng... và có cả một hồ cá Koi để ngắm.

Được ngắm cây xanh và đàn cá Koi bơi lội giúp tạo ra niềm vui cho cặp vợ chồng khi hạn chế ra đường mùa dịch.

Cặp vợ chồng cũng thường xuyên có rau sạch để ăn từ vườn rau tự trồng. Việc trồng cây trong căn hộ chung cư cũng đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là mùa dịch Covid-19 khi phần lớn mọi người dành nhiều thời gian trong nhà.

Hồ sen trong penthouse
 
 

Video anh Tùng hướng dẫn tác động lực để hoa sen nghìn cánh nở rộ.

Hằng Trần
Ảnh, video: NVCC

Đánh giá phiên bản mới