Thứ tư, 17/11/2021, 13:15 (GMT+7)

Vợ chồng Thái tử Charles công du Trung Đông

Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall đến thăm bờ sông Jordan - nơi Chúa Jesus rửa tội - trong ngày đầu tiên của chuyến công du Trung Đông.

Vợ chồng Thái tử Charles công du Trung Đông
 
 

Sáng 16/11, máy bay chở vợ chồng Thân vương xứ Wales đáp xuống sân bay ở Jordan. Họ rời Vương quốc Anh ngay sau khi dự lễ Tưởng niệm quốc gia tại Cenotaph hôm 14/11 - cũng là ngày Thái tử Charles tròn 73 tuổi - và đã có một ngày riêng tư trước khi bắt đầu chuyến công du.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Hoàng gia Anh kể từ sau khi đại dịch bùng phát. Vì Nữ hoàng không còn công du nước ngoài do tuổi cao, bất kỳ chuyến đi nào của Thái tử Charles cũng được coi như một chuyến thăm cấp nhà nước và nhận đối đãi trang trọng.

Hoàng tử Ghazi bin Muhammad đại diện Hoàng gia Jordan tiếp đón cặp vợ chồng Hoàng gia Anh. Trọng tâm chuyến đi của vợ chồng Thái tử Charles là khuyến khích thảo luận về biến đổi khí hậu.

Quốc vương Abdullah II bắt tay chào mừng Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall ở cung điện.

Hoàng hậu Rania của Jordan cũng có mặt trong lễ tiếp đón.

Hai cặp vợ chồng Hoàng gia Anh và Jordan chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến thăm đúng dịp kỷ niệm 100 năm quan hệ song phương giữa Anh và Jordan.

Quốc vương Abdullah II có cuộc thảo luận thân mật về mối quan hệ của hai vương quốc với Thân vương xứ Wales ở phòng khách trong cung điện.

Trong chuyến đi này, nữ Công tước xứ Cornwall cũng dành thời gian bên Hoàng hậu Rania để tìm hiểu về công việc từ thiện bảo vệ trẻ em và các bà mẹ dễ bị tổn thương.

Bà Camilla và Hoàng hậu Rania tới thăm Trung tâm Gia đình và Trẻ em Queen Rania sáng 16/11.

Nữ Công tước xứ Cornwall học làm đồ thủ công mỹ nghệ ở Trung tâm Gia đình và Trẻ em Queen Rania.

Tiếp theo trong lịch trình bận rộn, Charles và Camilla được hộ tống tới thăm Al-Maghtas, địa điểm nổi tiếng bên bờ sông Jordan. Nữ Công tước xứ Cornwall vẫn mặc váy màu xanh như khi hạ cánh xuống Jordan nhưng thay giày cao gót từ màu be sang nâu.

Trong chuyến công du kéo dài bốn ngày, cả hai sẽ tới thăm hai quốc gia ở Trung Đông với lịch trình dày đặc.

Họ ngồi nghỉ chân, ngắm cảnh ở một trong những địa điểm linh thiêng nhất của Jordan.

Thái tử Charles dìu vợ xuống bậc thang.

Khi tới chỗ được cho là nơi Chúa Jesus thực hiện lễ rửa tội, Thái tử Charles chạm tay vào dòng nước.

Bà Camilla cũng làm theo chồng. Với tình trạng sức khỏe hiện tại của Nữ hoàng, vợ chồng Charles và Camilla sẽ là hai nhân vật chính, bên cạnh vợ chồng William - Kate, đại diện Hoàng gia Anh trong các sự kiện cấp cao trong tương lai.

Tùng Anh (Theo Express)
Ảnh: PA, Reuters, Rex

Đánh giá phiên bản mới