Chủ nhật, 11/7/2021, 09:16 (GMT+7)

Vợ chồng nhạc sĩ Lê Quang kỷ niệm đám cưới bạc

MỹNhạc sĩ Lê Quang và bà xã - ca sĩ Cam Thơ - diện áo dài đôi đến nhà thờ làm lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới, hôm 10/7.

Vợ chồng Lê Quang - Cam Thơ đã gắn bó gần 3 thập kỷ. Họ kết hôn năm 1994 và có một con gái 21 tuổi. Gia đình nhạc sĩ hiện sống tại bang California, Mỹ. Cuối năm 2020, Lê Quang từng gặp sự cố sức khoẻ, bị nhiễm trùng phải cắt bàn chân phải. Suốt thời gian anh điều trị bệnh, bà xã Cam Thơ luôn ở bên chăm sóc, động viên tinh thần, cùng chồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sức khoẻ Lê Quang đã ổn định. Anh được bạn bè khen trông còn rất phong độ. Vợ chồng nhạc sĩ diện áo dài truyền thống, tới nhà thờ ở Mỹ làm lễ kỷ niệm 27 năm ngày cưới, hôm 10/7.

Chị Cam Thơ chia sẻ, trong 27 năm chung sống, có những khoảng thời gian vợ chồng chị xa nhau vì anh Lê Quang phải về Việt Nam lo công việc còn chị ở Mỹ chăm sóc con gái và mẹ ruột. 'Dù ở xa hay gần, chúng tôi vẫn một lần lòng hướng về nhau, cùng vun vén cho hạnh phúc', Cam Thơ nói. Hôn nhân êm ấm của vợ chồng Lê Quang khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả ngưỡng mộ.

Mẹ Cam Thơ cũng mặc áo dài dự ngày kỷ niệm đám cưới bạc của con gái và con rể. Bà mừng khi con có hôn nhân viên mãn. Ở Mỹ, Cam Thơ cùng gia đình và bạn bè hay chung tay quyên góp tiền gửi về Việt Nam hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, vợ chồng nữ ca sĩ và một số người bạn đã gửi tiền về giúp đỡ các hộ dân mất thu nhập, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid-19.

Cam Thơ từng đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP HCM 1991 (ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh đoạt giải đặc biệt năm đó). Sắp sang tuổi 50 nhưng nữ ca sĩ trông còn rất trẻ trung vì luôn suy nghĩ vô tư, lạc quan, hay cười. Cam Thơ chỉ kém chồng 2 tuổi, hay bị trêu trông như 'vợ bé' của chồng vì so về sắc vóc, nhìn chị trẻ hơn anh nhiều.

Ngày còn ở Việt Nam, Cam Thơ hát nhạc trẻ nhưng từ lúc sang Mỹ, chị biểu diễn đa dạng thể loại để phù hợp thị hiếu nghe nhạc của khán giả hải ngoại. Một số ca khúc thành công trong sự nghiệp của Cam Thơ là: Lạc mất em, Tình yêu còn lại, Mãi mãi xa nhau... Ngoài ca hát, Cam Thơ còn làm kênh YouTube 'Bà 8 Cam Thơ'. Chị không giỏi công nghệ nên thường dựng những video đơn giản về cuộc sống thường nhật như bữa ăn gia đình, trò chuyện với khách mời Đức Tiến, Trizzie Phương Trinh...

Vợ chồng Lê Quang - Cam Thơ cùng mẹ và một số người thân, bạn bè ở Mỹ chụp ảnh kỷ niệm sau khi làm lễ mừng ngày cưới ở nhà thờ. Ngày 11/7, Lê Quang và bà xã sẽ tổ chức tiệc mừng đám cưới bạc, mời các nghệ sĩ Việt ở Mỹ đến chung vui.

Ảnh cưới Lê Quang - Cam Thơ năm 1994. Đôi vợ chồng gặp nhau lần đầu năm 1991, trong một chuyến lưu diễn tại miền Trung. Thấy Cam Thơ lọ mọ bê vác nhiều đồ đạc khi đi diễn, Lê Quang đã nhiệt tình giúp đỡ, khiến nữ ca sĩ cảm động. 'Tôi ấn tượng nhất về ông xã trong buổi đầu gặp mặt chính là mái tóc dài lãng tử và phong cách ăn mặc 'bụi bụi'. Tiếp xúc dần dần tôi nhận ra đằng sau người đàn ông bụi bặm đó là một tâm hồn giàu cảm xúc, hiền lành và vô cùng hài hước', Cam Thơ thổ lộ với Ngoisao.net.

Sau chuyến lưu diễn ở miền Trung, khi trở lại Sài Gòn Cam Thơ và Lê Quang bắt đầu hẹn hò nhưng vẫn giữ bí mật. Đến khi Cam Thơ giành giải nhất Tiếng hát truyền hình (tháng 10/1991), chị mới giới thiệu người yêu với gia đình và bạn bè. Lúc đầu, vẻ ngoài phong trần của chàng nhạc sĩ khiến gia đình Cam Thơ không ưng nên Lê Quang phải tìm mọi cách 'tút' lại dung mạo và nỗ lực chứng minh tình yêu chân thành dành cho bạn gái. Sau 5 tháng kiên trì, tình yêu của cặp đôi được gia đình hai bên chấp nhận. Họ yêu nhau 3 năm thì về chung một nhà.

Lê Quang từng là tay guitar bass nổi tiếng của ban nhạc Da Vàng trước khi bước sang lĩnh vực sáng tác. Những ca khúc nổi tiếng của anh gồm: Dòng máu Lạc Hồng, Đi về nơi xa (Đan Trường), Miền cát trắng (Quang Vinh), Chuyện thường tình thế thôi (Hồng Ngọc), Niềm tin chiến thắng (Mỹ Tâm), Đốt chút lá khô (Tuấn Hưng), Mùa hạ mãi xa (Minh Thuận)... Anh là nhạc sĩ góp công lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm khi mang đến cho cô nhiều hit và đứng sau hỗ trợ nữ ca sĩ thực hiện liveshow Ngày ấy và bây giờ cách đây 17 năm.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới