Chủ nhật, 26/9/2021, 11:05 (GMT+7)

Vợ chồng Lê Phương phân công việc nhà khi nghỉ dịch

Lê Phương dành phần lớn thời gian trong căn bếp để sáng tạo món mới còn chồng cô - ca sĩ Trung Kiên - chơi cùng hai con.

Ba tháng giãn cách xã hội, tổ ấm của Lê Phương - Trung Kiên luôn tràn ngập niệm vui. Cặp vợ chồng nghĩ ra nhiều hoạt động bổ ích cho các con. Một trong số đó là làm bánh, làm đồ thủ công, tìm hiểu các ngày truyền thống.

Gần nhất, cả gia đình chia nhau thực hiện các công đoạn để hoàn thành chú chó bưởi. Vì Covid-19 nên hai con của Lê Phương phá cỗ trung thu trong nhà.

Lê Phương thích nấu ăn nhưng trước đây ít cơ hội vào bếp. Cô bận rộn với công việc diễn xuất nên thỉnh thoảng mới có dịp trổ tài. Mùa dịch là dịp cô thỏa mãn đam mê với mâm cơm gia đình, bánh trái và các món ăn vặt. Diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' mặc giản dị, để mặt mộc khi làm nội trợ.

'Tôi hạnh phúc khi được chăm lo cho chồng con những bữa cơm đúng giờ, đủ chất dinh dưỡng mà không cần đặt mua ngoài tiệm', cô nói. Nhìn ông xã Trung Kiên và hai bé Pháo, Bông hào hứng thưởng thức những món dân dã, cô có thêm động lực nấu nướng.

Ngoài hai bữa chính, diễn viên Lê Phương làm thêm các món bánh. Cô phấn đấu mỗi ngày cho ra một loại bánh mới để chồng con đổi vị.

'Làm bánh hàng ngày thành quen, hôm nào không ngửi mùi bơ bột là tay chân bứt rứt. Thạo cách làm món cũ lại thử cái này, chế cái kia để sáng tạo món mới', Lê Phương kể. Những ngày đầu cô mất vài tiếng mới xong một mẻ bánh nhưng hiện tại thao tác đã thành thạo.

Giờ đây, bánh mì đã thành 'món tủ' của Lê Phương. Cô có thể làm được nhiều loại bánh mì như bánh mì cuộn rau quả, bánh mì nhận nho và dừa, bánh mỳ hoa cúc...

'Chắc tại chồng nghiện bánh mì còn mình thì si mê chồng nên có động lực làm bánh', cô nói.

Không chỉ Trung Kiên, đàn con khoái món bánh của Lê Phương. Bé Bông luôn là người thử thành phẩm của mẹ.

Trung Kiên trông con trong lúc Lê Phương bận rộn. Anh khéo tạo trò chơi cho bé Bông và thích trò chuyện với bé Pháo, con riêng của vợ.

Thỉnh thoảng, nam ca sĩ cũng tranh thủ vào bếp. Anh rủ hai con làm chung để hạn chế các bé dành quá nhiều thời gian xem TV, iPad.

Bé Bông, hơn hai tuổi, là tâm điểm chú ý của cả nhà. Bé thường bày trò nghịch ngợm khiến anh hai Cà Pháo và bố mẹ cười nắc nẻ.

Cà Pháo lên chín tuổi, tỏ ra chững chạc trước em gái. Bé có mối quan hệ rất tốt với bố Trung Kiên.

Lê Phương hơn chồng bảy tuổi. Cả hai nên duyên sau chuyến đi Hoàng Sa và tổ chức đám cưới năm 2017. Trước đó, diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' trải qua cuộc hôn nhân ngắn ngủi với Quác Ngọc Ngoan, sinh được bé Cà Pháo.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới