Thứ bảy, 17/4/2021, 08:08 (GMT+7)

Vlogger Hàn giảm 22 kg nhờ thực đơn 'ngon mắt'

DDMINI thiết lập thực đơn riêng và luôn cố gắng bày biện món ăn cho thật đẹp mắt để tăng khẩu vị.

DDMINI tên thật là Park Ji Woo, là vlogger nổi tiếng tại Hàn Quốc với trang cá nhân có hơn 155 nghìn lượt theo dõi. Cô nàng nổi tiếng với tài nấu nướng và bày biện món ăn 'đẹp như tranh'. Ít người biết rằng, thói quen này của cô hình thành từ quá trình giảm 22 kg.

Ngay từ khi còn nhỏ DDMINI đã có một thân hình mũm mĩm, béo tròn. Khi lớn lên cô đã nhận thức được tầm quan trọng của việc có được hình thể cân đối. Mặc dù đã thử nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như ăn kiêng, giảm cân bằng thuốc thậm chí là cả phẫu thuật giảm cân… nhưng cô không đạt được kết quả như ý muốn.

DDMINI quyết tâm tìm hiểu và xây dựng thực đơn riêng phù hợp với bản thân. Cô nhận thấy rằng những thực phẩm lành mạnh, hỗ trợ giảm cân thường không được ngon miệng, khiến cô không thấy hứng thú khi ăn uống, dẫn đến trao đổi chất kém. Chính vì vậy, DDMINI đặc biệt lưu tâm đến việc trình bày món ăn sao cho đẹp mắt để kích thích vị giác.

DDMINI ăn đủ ba bữa mỗi ngày với khẩu phần vừa phải. Cô ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau xanh, nấm, rong biển và giảm lượng thức ăn xuống còn 1/2 so với trước đây.

Đồng thời, cô cũng bổ sung đầy đủ protein từ thịt, thực phẩm tươi sống, đậu phụ, đậu… cũng như các chất tinh bột như ngũ cốc hoặc gạo lứt thay cho cơm trắng.

Cô luôn chú ý ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn tiêu hoá tốt hơn, đồng thời giúp no lâu.

DDMINI xây dựng thực đơn ăn kiêng không chỉ vừa đủ chất mà còn có đủ màu sắc, để các món ăn trông bắt mắt hơn. Khi trình bày món ăn, cô thường cố gắng bày biện cho thật hấp dẫn để kích thích vị giác.

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, DDMINI còn tập luyện chăm chỉ. Buổi sáng, cô sẽ dành 20 - 30 phút để tập aerobic. Buổi chiều tối, cô sẽ tập bài tập tăng cường sức mạnh toàn thân và các bài tập kéo giãn. Ngoài ra, cô còn cố gắng đi bộ nhiều nhất có thể, ví dụ như xuống tàu trước hai trạm để đi bộ về nhà.

Nhờ chế độ ăn kiêng phù hợp và tập luyện chăm chỉ mà DDMINI đã giảm từ 70 kg xuống còn 49 kg, sở hữu vòng eo thon thả đáng ngưỡng mộ.

Vienne (theo Koreaboo)

Đánh giá phiên bản mới