Showbiz - Thứ tư, 24/2/2021, 00:00 (GMT+7)

Việt Anh không thích bó mình trong hình ảnh 'soái ca'

Sau thành công ngoài mong đợi của vai Hoàng trong 'Hướng dương ngược nắng', Việt Anh không có ý định gắn với hình ảnh soái ca mà muốn chinh phục vai ông bố đơn thân.

Diễn viên Việt Anh.

- Anh kỳ vọng thế nào với vai Hoàng trong 'Hướng dương ngược nắng' khi quyết định tăng, giảm cân cấp tốc?

- Khi nhận kịch bản, tôi chỉ thấy đó là nhân vật thú vị, không giống với những vai diễn trước đây mình từng làm. Nhân vật Hoàng có nhiều giai đoạn, có nhiều câu chuyện để chuyển đổi tính cách, hoàn cảnh, số phận và nhiều điểm đáng yêu để xoay chuyển chứ không bị một màu. Tôi không có thói quen kỳ vọng vào vai diễn nên cũng chẳng áp lực. Khi bắt đầu, tôi cứ làm thôi chứ chẳng suy nghĩ gì đâu, cũng chẳng định xây dựng hình ảnh soái ca. Một vai diễn hay một bộ phim có thể "gây sốt" trên màn ảnh do nhiều yếu tố lắm, trong đó có cả may mắn. Vì thế, tôi xác định cứ làm hết khả năng và tâm sức thôi chứ chẳng toan tính nhiều.

- Đâu là điều khiến anh thấy thú vị nhất ở nhân vật Hoàng trong phim truyền hình 'Hướng dương ngược nắng'?

- Hoàng có thể coi là nhân vật thú vị nhất trong phim Hướng dương ngược nắng. Khán giả ban đầu có thể hình dung là thằng không được, hơi ba lăng nhăng nhưng càng về sau càng băn khoăn không biết Hoàng là chính diện hay phản diện. Từ lúc đọc kịch bản, tôi đã thấy hứng thú vì nhân vật này có thể làm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trước khi phim lên sóng, tôi cứ nghĩ khán giả ban đầu sẽ không thích sự bí ẩn, ba lăng nhăng của Hoàng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Việt Anh (phải) trong vai Hoàng của 'Hướng dương ngược nắng'.

- Anh nhận phản hồi như thế nào về vai diễn này?

- Các thành viên trong đoàn phim thỉnh thoảng gửi vào group chat những bình luận tích cực về các nhân vật, trong đó có nhiều lời khen dành cho Hoàng. Tôi cứ nghĩ từ tập 40 trở đi, khi một vài điểm tốt của Hoàng được lộ rõ hơn thì khán giả mới thích chứ chẳng ngờ được khen đáng yêu từ những tập đầu như vậy.

Nhiều anh em trong nghề cũng nhắn tin cho tôi, tỏ ra bất ngờ và bảo không nghĩ ông Việt Anh có thể diễn ra được màu này. Tôi rất vui vì mọi người ban đầu rất hoài nghi nhưng rồi lại ghi nhận tôi ở một dạng vai hoàn toàn khác sở trường của mình từ trước đến nay.

Việt Anh trong phim 'Hướng dương ngược nắng'
 
 

Trích đoạn 'Hướng dương ngược nắng'

- Những phản hồi đó khiến anh thay đổi thế nào trong cách chọn vai sau nhân vật Hoàng?

- Tôi luôn mong muốn được làm những vai diễn mà trước đây chưa được làm với màu sắc hoàn toàn mới mẻ. Một vai diễn phải làm khó mình thì mình mới sướng, chứ diễn lại hình ảnh quá quen thuộc với mình và khán giả thì quá bình thường. Đó cũng chính là lý do tôi chọn vai Hoàng. Đến lúc này, nó ít nhiều cũng tạo được sự mới mẻ cho khán giả và mọi người không còn thấy bóng dáng của Mai Hồng Vũ, Phan Hải hay Đông Hoà nữa. Điều đó khiến tôi vui sướng lắm vì vừa thể hiện được sự linh hoạt trong diễn xuất của mình vừa đem đến hiệu quả cho bộ phim. Trong tương lai, tôi muốn nhận những vai diễn mới mẻ và khác lạ hơn.

- Anh nghĩ thế nào về việc gắn bó với hình ảnh "soái ca" trên truyền hình một thời gian?

- Một món ăn mà ăn nhiều quá thì dễ gây ra nhàm chán. Nếu phục vụ chút chút thôi thì khán giả còn thấy thòm thèm, ngon miệng chứ ăn nhiều quá thì lại thành món bình dân, chứ không phải là đặc sản nữa (cười).

- Anh muốn chinh phục mô típ nhân vật nào nữa?

- Tôi muốn nhận những vai diễn có bề dày, chiều sâu hơn về số phận và tính cách, ví dụ như vai của ông bố đơn thân, "gà trống nuôi con". Đó sẽ là vai diễn có nhiều chất liệu khai thác và cũng là hình ảnh lạ của Việt Anh với mọi người.

Khi nhắc đến hình ảnh "ông bố đơn thân" trên truyền hình, mọi người có thể nghĩ tới anh Trung Anh trong Về nhà đi con. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, tôi sẽ mang đến màu sắc khác, có thể là trẻ hơn nhưng vẫn ẩn chứa nhiều trăn trở, áp lực và giằng xé của người đàn ông một mình nuôi con. Tôi tin rằng vai diễn ông bố đơn thân do mình thể hiện sẽ mang đến những điều mới mẻ cho khán giả cũng như những người yêu quý Việt Anh.

- Hình ảnh ông bố đơn thân mà anh muốn thể hiện liên quan gì đến trải nghiệm thực tế cuộc sống của anh?

- Cũng đúng đấy. Nếu như bảo Việt Anh của 10 năm trước đây đóng bố đơn thân thì chắc không làm được vì kinh nghiệm, vốn sống chưa có, làm cũng không thuyết phục vì chỉ biết tưởng tượng. Thế nhưng, tôi bây giờ đã trải qua nhiều thăng trầm và nhiều câu chuyện thực tế, khóc có, cười có, trăn trở có. Tôi tin rằng nếu mình vào vai ông bố đơn thân, sẽ khiến khán giả có sự rung động và đồng cảm với nhân vật cũng như mình để từ đó yêu nhân vật hơn.

Việt Anh chọn phong cách lịch lãm cho nhân vật Hoàng ở giai đoạn sau.

- Điều gì còn khiến anh trăn trở trong vai trò làm bố?

- Vai trò làm bố của tôi chưa được trọn vẹn. Các con tôi chưa được đầy đủ như bạn bè về tình cảm. Tôi sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để cho các con cảm thấy đỡ thiệt thòi, tổn thương vì những điều bố chưa làm được. Tôi vẫn mong lúc nào đó trong tương lai sẽ bù đắp được cho các con của mình. Đó là điều tôi luôn nghĩ hàng ngày hàng giờ.

- Anh và con gái đầu lòng, bé Dâu Tây, hiện giữ liên lạc thế nào sau chia sẻ cách đây hơn một năm?

- Tôi cam kết với mẹ của Dâu Tây rằng không chia sẻ rộng rãi, giữ cho con cuộc sống yên bình và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Vì không muốn bé bị cuốn vào câu chuyện của người lớn nên tất cả những lần chia sẻ về Dâu Tây của tôi đều chỉ ở mức độ nhất định mà thôi. Tôi mong rằng khi con lớn lên, có suy nghĩ độc lập thì sẽ hiểu những nỗi lòng của bố.

Thời điểm cuộc hôn nhân đầu kết thúc, tôi còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm giải quyết vấn đề nên đã gây ra hiểu lầm, căng thẳng lẽ ra không nên có. Nhìn đi nhìn lại, người thiệt thòi nhất vẫn là con mình. Với Đậu Đậu, tôi dặn mình không để bản thân phạm sai lầm như thế nữa. Tôi với Hương giờ không đi chung đường nhưng vẫn suy nghĩ tốt về nhau. Chúng tôi thoải mái để cho Đậu có điều kiện tốt nhất, không để việc chia tay của bố mẹ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con. Tôi muốn Đậu cảm nhận được rằng lúc nào cần cũng có bố ở bên cạnh chứ không phải con là đứa trẻ không có bố.

- Anh nghĩ thế nào nếu việc mình giữ liên hệ với vợ cũ sẽ khiến những phụ nữ muốn đến với mình cảm thấy e ngại?

- Tôi không nghĩ như vậy, ai có ý định với tôi thì sẽ hiểu rõ tại sao tôi phải làm như vậy. Tôi và Hương tương tác nhưng vẫn tôn trọng sự riêng tư của nhau. Chúng tôi giờ có cuộc sống riêng, tôn trọng nhau và tôn trọng cả những người xung quanh. Cả hai là bạn bè nên không thể đi quá giới hạn được. Mỗi cuộc gặp của chúng tôi đều có không khí vui vẻ chứ không hề ẩn chứa sự thù hận hay khó chịu, căng thẳng. Tôi nghĩ rằng đó là cách ứng xử văn minh hậu chia tay mà thôi.

- Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, anh thay đổi như thế nào trong chuyện tình cảm?

- Tôi thận trọng và chậm hơn trong việc tìm kiếm và bắt đầu một mối quan hệ mới. Thế nhưng, cánh chim cô đơn cũng đã mệt mỏi, muốn tìm bãi đáp rồi đấy. Chỉ là chim sợ cành cong nên đang tìm bãi đáp nào đó thật sự bình yên và an toàn mà thôi. Tôi không muốn đáp rồi lại phải bay tiếp thì mệt lắm, bây giờ chỉ muốn ổn định cuộc sống thôi.

Chẳng ai muốn một mình mãi. Những ngày lễ Tết, người ta có đôi có cặp còn mình cứ bơ vơ mãi cũng tủi thân. Nói ra không ai tin nhưng tôi chán cảnh tối về một mình lắm rồi. Tôi giờ mong có bàn tay để nắm nhưng vẫn thận trọng vì không muốn nắm rồi lại phải buông.

- Người phụ nữ như thế nào sẽ lại khiến anh rung động?

- Tôi không háo sắc nên cũng chẳng đặt nặng chuyện người yêu hay vợ phải đẹp. Qua những lần đổ vỡ, tôi chỉ mong đó là người phụ nữ chân thành, có thể đồng điệu và đồng cảm với mình.

Chi Anh

Đánh giá phiên bản mới