Thứ hai, 26/7/2021, 19:21 (GMT+7)

Vẻ đẹp vịnh Tokyo mùa Olympic

Nhật BảnDù không có khách mùa Olympic, vịnh Tokyo vẫn được trang trí để người dân có thể cảm nhận không khí từ xa.

Olympic Tokyo 2020 là một kỳ thế vận hội đặc biệt chưa từng có trong lịch sử, diễn ra trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới và đã phải hoãn lại một năm. Các công tác trang trí, chuẩn bị cho Olympic của nước chủ nhà cũng phải thay đổi so với kế hoạch ban đầu.

Biểu tượng 5 vòng tròn của Olympic được thả trên vịnh Tokyo từ đầu năm nay, sau khi uỷ ban Olympic nước này quyết định tổ chức lại thế vận hội vào mùa hè 2021.

Biểu tượng cao 15,3 m, rộng 32,6 m và nặng 69 tấn, được đặt trên một hòn đảo nhân tạo, neo bằng dây cáp treo ở vị trí ngoài khơi vịnh Tokyo.

Do đặt ở vị trí nổi giữa biển, công trình này có thể được quan sát từ nhiều hướng. Các nhà tổ chức hy vọng rằng, người dân Nhật Bản có thể cảm nhận không khí Olympic từ xa, ngay cả khi đang phải áp dụng các quy định giãn cách vì Covid-19.

Công viên Odaiba nhanh chóng trở thành điểm check in của những người yêu nhiếp ảnh. Họ tụ tập ở đài quan sát phía công viên Odaiba để chụp được những khoảnh khắc tuyệt vời khi thành phố lên đèn.

Biểu tượng Olympic nổi bật trên background là cầu Rainbow 7 sắc cầu vồng và thành phố Tokyo về đêm. Dịch Covid-19 đã khiến du lịch Nhật Bản tổn thất nặng nề, đặc biệt là trong mùa Olympic.

Trước Covid-19, vịnh Tokyo và bãi biển Odaiba là địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách nước ngoài. Bãi biển nhân tạo cung cấp tầm nhìn thoáng rộng, lãng mạn, đặc biệt lung linh vào thời điểm hoàng hôn. Ảnh: Nguyên Chi

Công viên Odaiba cũng có bức tượng Nữ thần tự do phiên bản mini, giống hệt với "bản real" ở Mỹ, được chính phủ Nhật hoàn thành vào năm 2000. Công viên hải dương Odaiba cũng là nơi tổ chức ba môn phối hợp của Thế vận hội Tokyo 2020. Ảnh: Nguyên Chi

Người dân Tokyo thường tới vịnh Odaiba để tận hưởng không khí trong lành. Tuy bãi biển không dùng để bơi lội nhưng nơi đây cũng rất thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh. Ảnh: Nguyên Chi

Cầu Rainbow sừng sững, bắc ngang qua vịnh Tokyo. Cái tên này bắt nguồn từ việc cây cầu sẽ bật đèn đủ 7 sắc cầu vồng khi đêm xuống. Để đến Odaiba, du khách sẽ được trải nghiệm bằng đoàn tàu không người lái. Ảnh: Nguyên Chi

Nguyên Chi
Ảnh: Nippon News, China News

Đánh giá phiên bản mới