Thứ bảy, 6/12/2014, 00:04 (GMT+7)

Vẻ đẹp dịu dàng của trời biển Quy Nhơn

Nếu ai đã từng một lần đến thăm biển Quy Nhơn hẳn không dễ gì quên được vẻ đẹp hoang sơ, hiền hòa, đầy thi vị của biển xanh, cát trắng nơi đây.

Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích biển và sự yên bình.

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, biển Quy Nhơn uốn cong theo hình cánh cung với bãi cát thoai thoải trải dài 5km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.

Khám phá thiên nhiên hoang sơ kỳ thú ở biển Quy Nhơn, du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi làn nước trong lành, xanh mát màu ngọc bích đây thơ mộng.

Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Hoàng Hậu, bãi Bàu, bãi Xép, bãi Nhổm…

Bãi tắm Hoàng Hậu (còn gọi là bãi Trứng) với những viên đá xanh hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng với đủ mọi kích cỡ xếp lên nhau gợi sự hiếu kỳ cho du khách.

Phía trên bãi tắm Hoàng hậu là đồi thi nhân, nơi đặt mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Biển Quy Nhơn không ồn ào, trái lại lặng lẽ, hiền hòa, dịu dàng và "nữ tính". Du khách dễ dàng tìm đến sự yên bình khi ngắm nhìn mặt nước xanh biếc, trong mát xa xăm kia.

Bạn có thể đi dạo bên bờ biển để thả hồn mình cùng thiên nhiên. Bãi biển nằm rất gần thành phố nhưng mỗi khi đặt chân ra đến biển là bạn sẽ có cả một vùng trời khác, yên bình và mênh mông ngay trước mặt.

Nếu có thời gian ở lại bên bờ biển, hãy ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh  để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên và sự thanh bình của phố biển hiền hòa.

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương như bún chả cá, tré, bánh ít lá gai, bánh xèo, hải sản tươi…du khách có thể kết hợp tham quan những danh thắng gần như: Bảo tàng Quang Trung, tháp đôi Quy Nhơn, làng chài Hải Minh, chùa Sơn Long, chùa Long Khánh…

Lê Thương

Ảnh: Phạm Thành - Khánh Bằng

Đánh giá phiên bản mới