Thứ sáu, 20/12/2019, 00:07 (GMT+7)

U23 đón Giáng sinh sớm ở quê thầy Park

Hàn QuốcSang Hàn Quốc tập huấn trước Noel, các cầu thủ tận dụng thời gian rảnh check-in Tongyeong thuộc tỉnh Gyeongsang Nam - quê của HLV Park Hang-seo.

Ngày 13/12, U23 Việt Nam sang Hàn Quốc huấn luyện để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tongyeong là điểm dừng chân của đội tuyển. Thời tiết đầu đông khá lạnh, nhiệt độ từ 5 đến 9 độ C, nhưng lại là điều kiện tốt giúp các cầu thủ mau hồi phục sức khỏe sau loạt trận ở SEA Games 30.

Đây là thành phố ven biển ở tỉnh Gyeongsang Nam - nơi chôn nhau cắt rốn của ông Park Hang-seo. Hầu hết các chợ, nhà hàng truyền thống đều nằm gần cảng Gangguan. Sáng sớm, trước khi mặt trời mọc là thời điểm sầm uất nhất của khu này, thuyền cập bến, cảnh mua bán nhộn nhịp. 

Do đó, hải sản là món ngon ở đây. Bạn có thể thưởng thức tôm, cá, bạch tuộc sống... ngay chợ cá, hoặc vào các nhà hàng, nếm đủ kiểu đặc sản như cơm trộn mực, cá nướng, canh cá... Mọi thứ đều rất tươi mới.

Tongyeong gồm nhiều đảo như bán đảo Goseong, đảo Hansan, đảo Mireuk và vài đảo nhỏ khác. View từ công viên Quốc gia Hallyeohaesang trên núi Mireuk mê hoặc lòng người. Đây là một trong những điểm đến được ưa thích nhất Tongyeong vào mùa xuân và mùa thu. Công viên sở hữu hệ sinh thái đa dạng với hàng nghìn loài động, thực vật đang sinh sống.

Để lên đến đỉnh, bạn đi cáp treo Tongyeong dài nhất Hàn Quốc (1.975 m), ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ bên dưới, trông như vịnh Hạ Long. Giá vé dao động 4.000 - 14.000 won/người (khoảng 80.000 - 280.000 đồng), mở cửa từ 9h30 đến 18h.

Dù không mạnh về du lịch, Tongyeong là nơi lý tưởng dành cho người thích sự yên tĩnh, thanh bình. Ở đây có một làng bích họa do các sinh viên nghệ thuật vẽ, nhiều đài ngắm cảnh và các chuyến trekking lên núi dành cho người yêu thể thao.

Trong thời gian tham gia huấn luyện ở Tongyeong, hậu vệ Đình Trọng  tranh thủ tạo dáng ngầu, chụp ảnh trên phố.

Sắp đến Giáng sinh nên nhiều nơi trong thành phố thắp đèn lung linh. Đây cũng là một trong những mùa đẹp nhất ở Hàn Quốc, trước khi chính thức bước vào những ngày đông rét buốt.

Buổi tối, nếu không phải tập, các cầu thủ tận dụng thời gian chụp ảnh, chơi Noel sớm ở xứ sở kim chi trước khi kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới