Chủ nhật, 10/11/2019, 22:49 (GMT+7)

U19 Việt Nam giành vé dự Cup châu Á

Đoàn quân Philippe Troussier dự VCK U19 châu Á với tư cách là một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, sau trận hòa U19 Nhật Bản 0-0 tối 10/11.

U19 Việt Nam mừng vé dự Cup châu Á
 
 

Khoảnh khắc các cầu thủ U19 Việt Nam mừng tấm vé dự Cup châu Á sau trận đấu trên sân Thống Nhất. 

Trận hòa 0-0 giúp Việt Nam có 7 điểm, ngang điểm với Nhật Bản nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Nhật Bản giành vé vào VCK U19 châu Á với tư cách là một trong 11 đội nhất các bảng. Trong khi Việt Nam cũng đi tiếp vì nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, cùng với Lào, Yemen và Uzbekistan. Đội trẻ Thái Lan bị loại. 

Cầu thủ U19 chấn thương được cõng ăn mừng
 
 

Trợ lý HLV cõng cầu thủ U19 Việt Nam đang chấn thương chạy ra một góc khán đài chia vui cùng người hâm mộ.

U19 Việt Nam bước vào trận gặp Nhật Bản tối 10/11 với tâm thế phải có ít nhất một trận hòa nếu muốn đi tiếp. Trước đó cả hai đội đều giành chiến thắng trước hai đội yếu nhất bảng là Mông Cổ và Guam nhưng Nhật Bản có hiệu số tốt hơn Việt Nam (+19 so với +6).

Đoàn quân của HLV Troussier chơi quyết liệt, không ngại va chạm với các cầu thủ trẻ Nhật Bản. Các pha lên bóng của "Samurai Xanh" đều bị chặn đứng ngay từ giữa sân.

U19 Việt Nam cho thấy nền tảng thể lực tốt, kết quả từ những đợt tập huấn ở Tây Ninh trước khi giải đấu bắt đầu.

Đến phút 75, tiền đạo nguy hiểm nhất của Nhật Bản là Sakuragawa (giữa) nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội. Việt Nam chơi hơn người gần 20 phút cuối trận.

U19 Việt Nam chủ động chơi chậm những phút cuối, có được trận hòa và giành quyền đi tiếp. VCK U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 10 năm sau. Việt Nam là một trong 16 đội giành quyền tham dự.

Ảnh: Hữu Nhơn

Đánh giá phiên bản mới