Thứ bảy, 2/10/2021, 08:15 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu ở UAE

UAEHLV Park Hang-seo cho các cầu thủ tập nhẹ trong ngày đầu tiên ở UAE nhằm lấy lại nhịp vận động.

Tối 1/10, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Sharjah (UAE), chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do đặt chân tới UAE từ sáng sớm, thầy trò Park Hang-seo dư dả thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Bên cạnh đó, sự thay đổi về môi trường cũng giúp tâm lý các cầu thủ trở nên hứng khởi hơn sau chuỗi ngày dài tập luyện khép kín tại Hà Nội.

Dù chênh lệch múi giờ (ba tiếng), thời tiết nóng và ẩm hơn so với ở Việt Nam, điều này không phải trở ngại lớn bởi các cầu thủ đã có dịp làm quen với sự khác biệt này khi tập huấn và thi đấu tại Dubai ở vòng loại thứ hai hồi tháng 6.

Trong buổi này, HLV Park Hang-seo không đặt nặng vấn đề về rèn chiến thuật. Sau phần khởi động, các cầu thủ được chia nhóm đá bóng nhỏ nhằm xả năng lượng và lấy lại nhịp vận động.

Những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng đều dễ dàng nuốt trọn khối lượng các bài tập.

Quang Hải nằm trong số những cầu thủ được phía Trung Quốc dè chừng nhất bên phía tuyển Việt Nam. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam sau hai lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ ba, với cú sút tung lưới Saudi Arabia hôm 2/9.

Sau hai trận đầu toàn thua, tuyển Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng hoặc ít nhất có điểm trước Trung Quốc. Trong quá khứ, Việt Nam từng gặp Trung Quốc 6 lần và đều nhận thất bại.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện vào lúc 19h hàng ngày theo giờ địa phương, sớm hơn hai tiếng so với giờ thi đấu trận gặp Trung Quốc mới được AFC điều chỉnh. Một ngày trước trận đấu, thầy trò ông Park mới tập ở khung giờ muộn hơn khi làm quen sân Sharjah để đảm bảo ổn định sức khỏe và nhịp sinh học cho các cầu thủ.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh sau hai năm mới trở lại khoác áo đội tuyển. Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, anh chia sẻ: 'Sau hai năm tôi mới được gọi trở lại đội tuyển, đây là vinh dự và động lực để tôi tiếp tục cố gắng thể hiện hết bản lĩnh, khả năng của mình'.

Nguyên Mạnh được HLV Park triệu tập bổ sung thay thế thủ môn Đặng Văn Lâm dính chấn thương. Thủ thành CLB Viettel cho biết: 'Bản thân tôi nghĩ chấn thương của Văn Lâm là tổn thất cho tuyển Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết mình và có đủ tự tin làm tốt trách nhiệm nếu được ban huấn luyện tin tưởng giao phó'.

Tuyển Việt Nam tập luyện tối 1/10 tại UAE
 
 

Ảnh & video: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới