Thứ bảy, 22/1/2022, 20:38 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu ở Australia

Chỉ vài tiếng sau khi đến Australia, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên nhằm làm quen sân bãi, điều kiện thời tiết.

17h chiều 22/1 theo giờ địa phương, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Melbourne. Thầy trò ông Park Hang-seo có mặt tại Australia vào buổi trưa cùng ngày, trải qua hơn một tiếng để làm thủ tục nhập cảnh và chỉ có vài tiếng nghỉ ngơi trước khi ra sân tập.

Điểm thuận lợi với tuyển Việt Nam là sân tập nằm cách khách sạn chưa đầy 1 km và có chất lượng mặt cỏ khá tốt. Tuy vậy, thử thách đầu tiên thầy trò ông Park phải đối mặt là sự chênh lệch múi giờ. Không chỉ nhanh hơn Việt Nam 4 tiếng, thời điểm mặt trời lặn cũng rất khác biệt khi tới gần 8h tối, trời vẫn chưa tắt nắng. Điều này khiến các cầu thủ gặp khó khăn để bắt nhịp với nhịp sinh hoạt mới.

Bù lại, thời tiết tại Melbourne khá dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C. Đặc biệt, không khí rất trong lành và gần như không bị ô nhiễm bởi khói bụi.

Nước chủ nhà không áp dụng nguyên tắc bong bóng khép kín khi tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Điều này giúp tinh thần các cầu thủ thoải mái hơn, không bị bó hẹp trong không gian chật chội, tù túng của phòng khách sạn. Mặc dù vậy, các thành viên đội tuyển vẫn tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp tại Melbourne.

Trong buổi đầu tập luyện, HLV Park chủ yếu cho các cầu thủ vận động nhẹ nhằm làm quen sân bãi, điều kiện thời tiết và lấy lại cảm giác bóng.

Đỗ Hùng Dũng (phải) đứng trước cơ hội ra sân trận đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau gần một năm điều trị chấn thương. Tiền vệ CLB Hà Nội được HLV Park trao băng thủ quân tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này.

Tuyển Việt Nam sang Australia với 24 cầu thủ, trong đó có nhiều gương mặt mới như Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Hữu Tuấn, Tuấn Hải, Hồ Thanh Minh... Trước trận, HLV Park sẽ gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ.

Trận Việt Nam - Australia diễn ra lúc 16h10 ngày 27/1 theo giờ Việt Nam. HLV Park xác định mỗi trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đều là cơ hội quý để các cầu thủ nâng cao trình độ, từng bước tiệm cận với đẳng cấp chơi bóng của những đội hàng đầu châu lục. Do vậy, dù không còn khả năng cạnh tranh suất đi tiếp, toàn đội luôn nghiêm túc, tập trung sức lực và tinh thần để có thể bước vào trận với phong độ tốt nhất.

Ảnh: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới