Thứ bảy, 18/9/2021, 21:16 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới trời nắng

Hôm nay 18/10, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ ra sân tập vào buổi trưa để rèn thể lực và sức bền.

Buổi tập của tuyển Việt Nam bắt đầu vào 10h, đúng thời điểm trời nắng gắt, nhưng do Hà Nội đang vào thu nên nhiệt độ không quá cao và oi bức như mùa hè. HLV Park Hang-seo tiếp tục cho các cầu thủ rèn thể lực và sức bền sau một tuần được nghỉ xả hơi.

Nội dung chính của buổi tập vẫn là bài chạy bền quanh sân kết hợp vừa chạy vừa dẫn bóng, nhưng khối lượng được đẩy lên cao hơn so với hai ngày đầu tiên. Điều này khiến các cầu thủ phải rất nỗ lực mới có thể hoàn thành.

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều ở đẳng cấp cao, thể hình và thể lực rất tốt. Do vậy, việc đảm bảo về thể lực được HLV Park Hang-seo chú trọng hàng đầu.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 4 thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng và Nguyên Mạnh. Thủ thành Đặng Văn Lâm dính chấn thương nên gần như chắc chắn không thể tham gia hai trận đấu với Trung Quốc và Oman vào tháng 10.

HLV Park ghi chép những điều cần lưu ý khi quan sát các học trò tập luyện. Bên cạnh sự chuẩn bị về thể lực cho các cầu thủ, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tính đến những giải pháp gia cố hệ thống phòng ngự. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ông đã đôn hai hậu vệ trẻ U22 Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Trần Văn Công lên tập cùng đội tuyển.

Văn Toàn là một trong những niềm hy vọng trên hàng công của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ở cả hai trận đấu với Saudi Arabia và Australia anh đều phải ngồi dự bị. Khi được tung vào sân ở hiệp hai, tiền đạo HAGL không để lại nhiều dấu ấn trước hàng thủ to khoẻ của đối phương.

Trong tuần tới, tuyển Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục lịch tập luyện xen kẽ giữa buổi chiều và buổi trưa để có thể thích ứng với điều kiện khắc nghiệt ở UAE - nơi diễn ra trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10.

Trả lời truyền thông về mục tiêu của tuyển Việt Nam trong hai trận đấu sắp tới, tiền vệ Phạm Đức Huy cho biết: "Khi vào đến vòng loại thứ ba World Cup, sự kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn. Mỗi cầu thủ chúng tôi đều mong muốn làm được điều gì đó to lớn hơn cho dấu mốc sự nghiệp của bản thân. Để đạt được mục tiêu đó, trong hai trận sắp tới trên sân khách, chúng ta phải có kết quả tốt, đặc biệt là trận đấu với Trung Quốc".

Tuyển Việt Nam tập trưa 18/9
 
 

Ảnh & video: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới