Thứ sáu, 21/1/2022, 08:50 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đủ cầu thủ đá trận gặp Hàn Quốc

12 cầu thủ vừa sang Ấn Độ đợt hai có kết quả âm tính với Covid-19 giúp HLV Mai Đức Chung có đủ lực lượng cho trận ra quân Asian Cup 2022 gặp Hàn Quốc.

Sau hành trình di chuyển vất vả, 18 thành viên tiếp theo của đội tuyển Nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt Palace (Pune, Ấn Độ) vào chiều 20/1. HLV Mai Đức Chung đón nhận tin vui khi 17 trong số 18 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam (13 cầu thủ) vừa nhập cảnh Ấn Độ có kết quả âm tính Covid-19, một cầu thủ âm tính đang chờ khẳng định lại kết quả.

Nhờ nỗ lực từ phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện tại Pune (Ấn Độ), tuyển Nữ Việt Nam được nhận kết quả xét nghiệm sớm, giúp nhóm vừa nhập cảnh có thể ra sân tập một buổi vào tối 20/1. Đây là buổi tập quý báu của các cầu thủ sau gần 10 ngày gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19. HLV Mai Đức Chung có 16 cầu thủ để triển khai tập chiến thuật buổi duy nhất trước khi bước vào trận gặp Hàn Quốc.

Đón nhận thông tin 16 cần thủ có thể ra sân tập, lãnh đội Trương Hải Tùng cho biết: 'Chúng tôi rất mừng khi đội tuyển nữ Việt Nam có đủ tối thiểu 13 cầu thủ để thi đấu. Sau buổi tập tối, ban huấn luyện và các bác sĩ sẽ có đánh giá cụ thể về tình hình sức khỏe của các cầu thủ…'.

Vào lúc 19h30 ngày 21/1, tuyển Nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn bảng C Asian Cup 2022 gặp Hàn Quốc. Theo quy định của giải, nếu có tối thiểu 13 cầu thủ âm tính với Covid-19, tuyển Nữ Việt Nam đủ điều kiện vào sân thi đấu.

'Ttuyển Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây là một điều không may cho chúng tôi, nhưng là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao. Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên', HLV Mai Đức Chung trả lời họp báo trước trận gặp Hàn Quốc.

Cùng tham dự họp báo, đội trưởng Huỳnh Như cho biết toàn đội rất vui khi có mặt tại vòng chung kết Cup bóng đá nữ châu Á 2022 tại Ấn Độ lần này. Cô nói: 'Chúng tôi đến đây với quyết tâm giành vé tham dự World Cup, vì vậy toàn đội sẽ cố gắng hết sức khi ra sân thi đấu và hy vọng sẽ thực hiện được. So với những khó khăn chúng tôi đã gặp trong thời gian qua, những đối thủ phía trước rất mạnh nhưng không vì thế toàn đội nản chí. Chỉ cần chúng tôi có đủ người ra sân thi đấu trong ba trận kế tiếp, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, thi đấu bằng tất cả khả năng, cống hiến những trận cầu đẹp cho người hâm mộ Việt Nam'.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới