Thứ ba, 13/7/2021, 11:54 (GMT+7)

Tuyển Italy diễu hành mừng Cup

Thầy trò Roberto Mancini đứng trên xe bus mui trần, mang chiếc Cup vô địch châu Âu danh giá diễu hành khắp các con phố ở thủ đô Roma chiều 12/7.

Tuyển Italy diễu hành mừng Cup
 
 

Vài giờ sau khi đặt chân về quê nhà Italy, các tuyển thủ đoàn quân áo thiên thanh tham gia cuộc diễu hành mừng Cup vô địch Euro. Các tân vương Euro đứng trên xe bus mui trần hò hét ca hát giữa hàng nghìn CĐV đứng chật cứng các con phố ở thủ đô Roma.

Cảnh tượng tưng bừng ở thành Rome chào mừng những người hùng trở về sau chiến tích vô địch Euro lần thứ hai trong lịch sử. Các tifosi đã phải chờ đợi 53 năm mới chứng kiến các cầu thủ con cưng lên đỉnh châu Âu lần nữa.

Đội bóng của HLV Roberto Mancini vô địch Euro 2020 với thành tích ấn tượng thắng cả 7 trận đấu, nâng số trận bất bại của đội bóng lên con số 34. Italy chưa từng thất bại kể từ tháng 9/2018.

Tiền đạo Federico Bernardeschi (trái) và trung vệ Leonardo Bonucci cầm Cup đứng ở hai bên trong khi các đồng đội ngồi ở giữa và phía sau hào hứng với cuộc diễu hành.

Đã 15 năm trôi qua kể từ World Cup 2006, xứ sở mỳ ống lại hân hoan với niềm vui chiến thắng trong một giải đấu lớn. Tuyển Italy là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất khi đã 4 lần vô địch thế giới, bằng với Đức và chỉ kém Brazil một chiếc Cup. Tại Euro, đoàn quân thiên thanh và Pháp cùng hai lần vô địch trong khi Đức và Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 3 lần đăng quang.

Italy đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Roberto Mancini sau khi không vượt qua được vòng loại World Cup 2018. Tại Euro 2020, đội bóng lần lượt đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ, xứ Wales, và Thụy Sỹ ở vòng bảng, sau đó vượt qua Áo sau hai hiệp phụ ở vòng 1/8, thắng Bỉ 2-1 ở tứ kết rồi đánh bại Tây Ban Nha 4-2 sau loạt luân lưu ở bán kết. Trong trận chung kết với tuyển Anh, Italy cũng giành thắng lợi 3-2 trên chấm 11m, trở thành đội đầu tiên thắng luân lưu ở hai trận liên tiếp ở Euro.

Trước khi diễu hành, thầy trò HLV 56 tuổi tới Cung điện Quirinale - dinh tổng thống - dự lễ tiếp đón và chúc mừng của Tổng thống Sergio Mattarella.

Thủ quân Giorgio Chiellini cầm Cup song hành cùng ông thầy, trả lời phỏng vấn trước khi vào cung điện.

Hậu vệ Juventus và Italy phấn khích nâng cao Cup trong tiếng reo hò của phóng viên và người hâm mộ ở bên ngoài.

Chiellini và Bonucci - cặp trung vệ lão tướng của tuyển Italy. Bộ đôi sao Juventus đã sát cánh bên nhau hơn 10 năm trên tuyển. Cả hai cùng trải qua thất bại đau đớn 0-4 trước Tây Ban Nha trong chung kết Euro 2012.

Các nhà tân vương mặc đồng phục lịch lãm bước vào Cung điện. Mỗi tuyển thủ Italy nhận được gần 300.000 USD sau khi vô địch Euro.

Tay vợt Matteo Berrettini cũng được tôn vinh cùng tuyển Italy sau khi trở thành tay vợt Italy đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon. Trước khi thi đấu với Djokovic hôm 11/7, tay vợt 25 tuổi chia sẻ rằng anh quyết tâm giành chiến thắng để cùng đội nhà mừng chiến thắng kép, tuy nhiên Berrettini đã thất bại sau 4 set trước đàn anh kỳ cựu Novak Djokovic. Ngay sau khi trở thành Á quân Wimbledon, Berrettini đã tới Wembley cổ vũ đội nhà trong chung kết Euro với tuyển Anh.

Ảnh: AFP, Reuters, AP

Đánh giá phiên bản mới