Thứ năm, 20/1/2022, 13:45 (GMT+7)

Tùng Dương, Bùi Anh Tuấn cùng thăng hoa

Hai nam ca sĩ Tùng Dương và Bùi Anh Tuấn cùng thăng hoa khi tham gia đêm nhạc 'In The Mirror' phát tối 19/1.

Tùng Dương và Bùi Anh Tuấn là hai khách mời trong số đầu tiên của 'In The Mirror'. Họ mang đến hình ảnh đối lập, người dữ dội, máu lửa, biến hóa đa dạng với nhiều thể thể loại nhạc và người sâu lắng, da diết với các bản ballad.

Hai nam ca sĩ gây bất ngờ khi thể hiện bản mash-up 'Phố không mùa' (Dương Trường Giang) - 'Ngày chưa giông bão' (Phan Mạnh Quỳnh). Bản phối theo phong cách cinematic với những khoảng lặng đan xen cao trào, do giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn thực hiện.

Cùng có chất giọng nam cao nhưng âm sắc của Tùng Dương vang, rền còn Bùi Anh Tuấn cao, bay, tạo nên sự độc đáo khi kết hợp. Họ chia quãng, bè ăn ý khiến ca khúc quen thuộc trở nên thú vị, đồng thời tôn giọng hát cả hai.

Kết thúc màn trình diễn, Bùi Anh Tuấn và Tùng Dương ôm chầm lấy nhau vì mãn nguyện.

Điểm nhấn của chương trình là màn tráo đổi hit của hai khách mời. Khi Tùng Dương hát 'Nơi tình yêu bắt đầu', Bùi Anh Tuấn ở đằng sau liên tục vỗ tay, cổ vũ.

Khi Bùi Anh Tuấn hát 'Quê nhà', Tùng Dương cũng gật gù, tâm đắc.

Ở phần thử thách, khi MC Thái Sơn làm beatbox, Bùi Anh Tuấn rap Thu cuối, trong khi Tùng Dương hát đệm.

Không khí chương trình lắng lại khi hai khách mời tưởng nhớ, tôn vinh cố nhạc sĩ Phú Quang. Tùng Dương hát nhạc Phú Quang từ ngày còn là cậu bé, từng làm ông rơm rớm nước mắt khi hát bài 'Mẹ' và luôn muốn thực hiện một đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ. Trong khi đó, Bùi Anh Tuấn cho biết những ca khúc về Hà Nội của Phú Quang đã vỗ về tâm hồn anh những lúc cô đơn, nhất là quãng thời gian mới vào TP HCM lập nghiệp.

Yêu thích những thử nghiệm mới mẻ đầy tính sáng tạo, Tùng Dương hứng khởi với format chương trình. Anh mang đến ca khúc 'Chiếc khăn Piêu' từng giúp mình tạo nên thành công ở 'Bài hát Việt' năm 2013 với bản phối hoàn toàn mới do giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn thực hiện và tiếng đàn accordion của nghệ sĩ Đặng Hùng.

Ca khúc 'Mang thai' được thể hiện sau đó đại diện cho âm nhạc của Tùng Dương những năm gần đây - trẻ trung, mới lạ, đậm tính chiêm nghiệm về nhân sinh.

Cuối chương trình, hai ca sĩ song ca 'Lắng nghe mùa xuân về' như món quà dành tặng khán giả dịp năm mới. 'In the Mirror' đang bán vé cho khán giả xem sau với giá 119.000 đồng tại đây.

Ảnh: Giang Huy

Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới