Thứ bảy, 19/6/2021, 18:11 (GMT+7)

Tư thế ngủ nói gì về thu nhập của bạn

Cách nằm ngủ không chỉ cho chúng ta biết liệu chúng ta có thức dậy với cơn đau lưng hay không. Thậm chí, nó có thể ảnh hưởng đến một phần quan trọng khác trong cuộc sống của chúng ta, chính là thu nhập.

+ Tư thế rơi tự do

OnBuy chỉ ra, trong những người có thu nhập cao nhất (chiếm 10% tổng số người tham gia khảo sát), phần lớn thích ngủ ở tư thế "rơi tự do". Điều này cho thấy người ngủ ở tư thế "rơi tự do" có nhiều khả năng thành công trong công việc.

Theo khảo sát, 29% trong số những người kiếm được hơn 75.000 đô la hàng năm thừa nhận rằng họ thích tư thế ngủ này.

Mặc dù đây là một tư thế ngủ rất phổ biến, người ta tin rằng tư thế ngủ nằm tự do như vậy không phải là lý tưởng cho giấc ngủ chất lượng. Mặc dù nằm sấp khi ngủ có thể làm giảm chứng ngáy, nhưng chúng lại không tốt cho lưng và cổ của bạn.

+ Tư thế người lính:

23% những người thu nhập cao thích ngủ ở tư thế này. Tư thế này cũng rất tốt cho chúng ta bởi nó không có bất kỳ sự uốn cong bất thường nào của cột sống, giúp làm giảm nguy cơ đau lưng.

+ Tư thế bào thai

Khoảng 21% những người thuộc nhóm thu nhập cao ngủ ở tư thế này. Đây cũng là tư thế tốt nhất cho chúng ta khi nói đến chất lượng giấc ngủ. Tư thế này làm giảm ngáy và rất tốt cho việc giảm đau lưng khi mang thai.

+ Tư thế ôm gối

Tư thế này được 13% những người thành công hơn về tài chính ưa thích.

+ Tư thế nghĩ suy

9% người có thu nhập cao ưa thích tư thế này. Nói chung, đó là một tư thế thoải mái và bạn nên kê một chiếc gối giữa hai đầu gối để giảm bớt căng thẳng ở lưng và tránh bất kỳ cơn đau nào.

+ Tư thế sao biển

Tư thế sao biển đứng ở vị trí thứ 6, với chỉ 2% người thích tư thế này. Đây không phải là tư thế thoải mái nhất vì nó có thể gây căng thẳng cho lưng của bạn, do đó bạn nên kê một chiếc gối dưới đầu gối để tránh điều đó.


+ Tư thế "Stargazer"

Tư thế này không nằm trong số những tư thế phổ biến nhất, với chỉ 2% những người có thu nhập cao từ cuộc khảo sát ưa thích nó.

OnBuy - một công ty mua sắm tại Anh - đã tiến hành khảo sát 5.438 người và phát hiện ra một mối liên hệ thú vị. Cuộc khảo sát cho thấy tư thế ngủ phổ biến nhất là tư thế "bào thai", khi cứ 10 người thì có 3 người thừa nhận rằng đây là tư thế yêu thích. Tư thế được yêu thích khác là ôm gối, rơi tự do, người lính...

Đánh giá phiên bản mới